Khốn khổ với những chủ nhà trọ quái đản

- Kì thi đại học khối A chỉ kéo dài có ba ngày. Tuy nhiên, ba ngày đó đủ cho nhiều thí sinh và người nhà phải đối diện với biết bao gian nan vì gặp phải những chủ nhà trọ quái đản.
Có nhà trọ vẫn phải “vất vưởng
Có nhà trọ nhưng vẫn phải bơ vơ cả ngày, đó là trường hợp của thí sinh Phạm Thị Nga- quê Nam Định. Nga dự thi vào khoa Tin, ĐH Sư phạm Hà Nội. Nga giấu bố mẹ chuyện em đi thi vì: “Bố mẹ em không muốn con gái vất vả. Với lại lần thi này em cũng không tự tin lắm, nếu đỗ thì là một bất ngờ cho bố mẹ, nếu trượt cũng chỉ mình em biết”- Nga chia sẻ.
Một mình lên thủ đô ứng thí, Nga phải tằn tiện hết mức cho mấy ngày thi. Và tất nhiên, kinh phí cho việc thuê nhà trọ cực kì eo hẹp.
Mô tả ảnh.
Gia đình em Lê Viết Huy thở phào vì tìm được chỗ ở ổn định
Để tiết kiệm tiền, Nga đã xin đến ở “nhờ” nhà trọ với một người bạn đang học năm nhất trường ĐH Quốc gia Hà Nội. Gọi là ở nhờ, nhưng Nga vẫn phải nộp cho bà chủ nhà trọ 30 nghìn đồng/ ngày. Nhà trọ là một căn phòng ngột ngạt, nóng nực ở khu HITC. Thế nhưng Nga vẫn bị bà chủ nhà bắt bẻ đủ điều.
“Chỉ có một ba lô quần áo sách vở mà bà chủ nhà đã cằn nhằn, lườm nguýt. Em không dám về ăn cơm và nghỉ trưa vì bà ta đã quy định chỉ được về ngủ vào buổi tối” – Nga tâm sự. Trót đóng tiền cả mấy ngày cho chủ nhà, nên Nga đành cắn răng chịu đựng. Sáng 3/ 7 sau khi làm thủ tục dự thi, Nga không về phòng trọ với bạn mà lặng lẽ vào khuôn viên kí túc xá ĐH Sư phạm nghỉ trưa.
4/ 7 là ngày thi đầu tiên, trời nóng và oi bức nhưng Nga không dám về phòng trọ, dù chỉ để rửa mặt cho tỉnh táo. “Em vào quán nước ngồi, uống một cốc trà đá mà được ngồi quạt mát, nghỉ qua buổi trưa là rẻ lắm rồi” - Nga tỏ ra khá vui vì “sáng kiến” này của mình.
Cùng cảnh vật vờ ngoài đường chỉ vì chủ nhà khó tính là trường hợp của Hoàng Thị Ngân- quê Phú Thọ. Ngân thuê ở ghép cùng một chị sinh viên trên đường Xuân Thủy, gần điểm thi vào ĐH Quốc gia. Được chị cùng phòng rỉ tai trước về độ “dã man” của chủ nhà trọ nhưng em vẫn liều thuê vì phòng rẻ, đi lại thuận tiện. Thế nhưng, mới dọn vào sáng mùng 2/7, chiều mùng 3/7 Ngân đã phải khăn gói đi tìm chỗ trọ khác.
“Chỉ vì lúc phơi quần áo, em vô ý để nước nhỏ xuống tầng dưới, ướt quần áo đang phơi của bà chủ. Em đã xin lỗi nhưng bà ta vẫn mắng nhiếc rồi đuổi thẳng. Tiền trọ em đặt cược trước bà ta chỉ trả lại một nửa”, Ngân ngậm ngùi giải thích.
Nhiều thí sinh lần đầu ra Hà Nội nên bị chủ nhà trọ bắt nạt. Không có người quen lại nhút nhát, các em đành cay đắng nhận về mình những thiệt thòi.
Tan tác vì chủ trọ… quái đản
Gặp phải chủ nhà quái dị, nhiều thí sinh và cả phụ huynh đưa con đi thi đã rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.
Mô tả ảnh.
Em Phạm Thị Nga không dám về nhà trọ mà phải nghỉ trưa trên ghế đá trong KTX  ĐH Sư Phạm.
Nguyễn Văn Linh ở Yên Dũng, Bắc Giang tay xách nách mang một bên ba lô, một bên túi xách, đi bộ mấy cây số từ chợ Mỹ Đình lên kí túc xá HV Báo chí để thuê phòng trọ. Linh kể: “Em đi với một người bạn nữa cùng quê. Trước đó hai tuần chúng em đã lên thăm trường, được bạn học ở ĐH Thương mại rủ về ở “ké”.
Lần đi “tiền trạm” đó Linh ở lại Hà Nội ba ngày cùng phòng với bạn và không có chuyện gì xảy ra, cũng không bị bắt đóng góp bất cứ khoản nào nên các em rất yên tâm. Không ngờ đến khi lên thi đại học, vào ở thì lại đầy chuyện rắc rối.
“Mới ở được một đêm thì hôm sau chủ nhà lên “xua” hết chúng em ra, mặc kệ bạn em giải thích, xin xỏ và năn nỉ được đóng tiền nhà”- Linh vừa thở dài vừa thuật lại vụ ba người bạn bị “chia cắt tan tác” ngay sát ngày thi.
“Thảm” không kém gì Linh là trường hợp của gia đình em Lê Viết Huy (quê Quỳnh Phụ, Thái Bình). Huy thi vào ĐH Sư phạm, được cả bố và mẹ “hộ tống” lên Hà Nội.“Nhà cũng chẳng khá giả gì, nhưng một người đưa con đi, người kia ở nhà nóng ruột. Thôi thì cùng đi với cháu cho nó yên tâm, biết đâu lại làm bài tốt hơn”- bố Huy bộc bạch.
Thương con thì làm vậy, nhưng rút cục mong muốn được cùng sát cánh bên con mấy ngày thi của hai vợ chồng đã không thành, chỉ vì bà chủ nhà trọ… tai quái.
“Tôi được giới thiệu đến thuê phòng ở đường Xuân Thủy - Cầu Giấy với giá 250 nghìn trong ba ngày, phòng ở khép kín, giá cả phải chăng, rất phấn khởi. Ai ngờ, ba vợ chồng con cái dọn đồ, sắp xếp đâu vào đấy hết cả thì bà chủ nhà đột ngột bảo: Chỉ được trọ hai người. Dù chúng tôi xin được đóng thêm tiền trọ nhưng bà ta không đồng ý, bắt tội nhà tôi 9h tối còn gọi điện cho người quen ở tận Hoàng Mai xin “trú thân” nhờ”.
Ngay hôm sau, đợi con hoàn tất thủ tục dự thi, bố mẹ Huy lại tất tả vào kí túc xá của trường hỏi thuê phòng lần thứ hai. “Như thế này mới yên tâm, chứ ba vợ chồng con cái dắt díu nhau lên Hà Nội để rồi mỗi người một nơi thì còn ra sao nữa!”- bố em Huy cho hay.
Phải đến lúc được thảnh thơi cùng ngồi hóng mát trong khuôn viên trường, cả gia đình Huy mới thở phào nhẹ nhõm: Thi đại học đúng là không đơn giản!
  • Quỳnh Anh - Vân Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét