Nhật thả thuyền trưởng tàu cá Trung Quốc

Dân trí:
Thứ Tư, 09/11/2011 - 22:24

(Dân trí) - Thuyền trưởng tàu đánh cá Trung Quốc, bị giới chức Nhật bắt vào cuối tuần vừa qua do bị cáo buộc xâm nhập lãnh hải, hôm nay đã được thả sau khi trả tiền phạt.


Tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản đuổi theo tàu cá Trung Quốc hôm 6/11.

Theo phán quyết của tòa án ở Nagasaki, tây nam Nhật Bản, thuyền trưởng 47 tuổi đã bị phạt 300.000 yen (gần 4.000USD), sau khi các công tố địa phương đệ đơn buộc tội người này cản trở công tác kiểm tra của giới chức Nhật – vi phạm luật đánh bắt của Nhật.

Theo nguồn tin thân cận với các nhà điều tra, thì thuyền trưởng tàu Trung Quốc này đã không phản đối quyết định của tòa.

Sau khi được thả, thuyền trưởng này đã rời cảng Nagasaki bằng thuyền của mình cùng với các thủy thủ.

Các quan chức bảo vệ bờ biển Nagasaki cũng cho biết thêm, các nhà điều tra không tìm thấy bằng chứng tàu của thuyền trưởng trên thực hiện hoạt động đánh bắt cá.

Theo lực lượng bảo vệ bờ biển tại thành phố Nagasaki, tàu tuần tra Nhật Bản đã phát hiện 2 tàu đánh cá trong vùng biển gần đảo quần đảo Goto, ngoài khơi bờ biển đông nam Nhật Bản.

Sau khi 2 tàu trên từ chối yêu cầu dừng lại để kiểm tra, tàu tuần tra đã rượt đuổi một tàu cá trong 4 tiếng rưỡi. Thuyền trưởng tàu cá sau đó đã bị phía Nhật Bản bắt giữ.

Lên tiếng về vụ việc trong một cuộc họp báo thường ngày hôm qua, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hi vọng Nhật Bản bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các thuỷ thủ Trung Quốc và giải quyết thích hợp vấn đề này càng sớm càng tốt.

Phan Anh

Theo Fiji Press, Xinhua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét