Thủ tướng Thái quyết không từ chức

Thanh Niên Online:
Gương mặt của bà Yingluck thể hiện nhiều nét mệt mỏi sau ba tháng vật lộn với trận lũ lịch sử - Ảnh: AFP

(TNO) Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra tuyên bố hôm 10.11 rằng bà sẽ tiếp tục tại vị và chiến đấu với cuộc khủng hoảng lũ lụt tàn khốc bất chấp những chỉ trích về cách xử lý thảm họa của bà, theo AFP.

“Người dân đã ủng hộ và bỏ phiếu cho tôi nên tôi muốn tiếp tục công việc với tối đa khả năng của mình”, bà Yingluck nói với các phóng viên khi được hỏi liệu bà có xem xét từ chức hay không.

Trận lũ xuất phát từ những cơn mưa lớn bất thường ở Thái Lan đã làm thiệt mạng 533 người và hủy hoại nhà cửa cùng sinh kế của hàng triệu người trên cả nước.

Nước lũ đang dần tiến đến nội ô Bangkok, thành phố có 12 triệu dân, làm tràn ngập các con đường lớn và đe dọa khu trung tâm với những trung tâm mua sắm, kinh doanh và khách sạn sang trọng.

Bà Yingluck đã nài xin sự thông cảm của công chúng khi viếng thăm một khu tạm cư ở quận Chatuchak của Bangkok. “Mọi người đã làm việc với khả năng tối đa. Đây là một thảm họa tự nhiên mà nước khác cũng không thể ngăn chặn”, bà Yingluk nói.

Bà Yingluck là em gái của cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra và chỉ vừa lên nắm quyền vào tháng 8. Bà đã chịu những áp lực to lớn khi đối phó với cuộc khủng hoảng lũ lụt trong ba tháng qua.

Với những biểu hiện quá tải trong việc đối phó lũ lụt, phe đối lập đã quy kết rằng bà thiếu khả năng lãnh đạo. Chính phủ của bà Yingluck cũng chịu nhiều chỉ trích vì những thông tin gây hoang mang về mực nước lũ.

Sơn Duân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét