Google+ “mở cửa” cho lứa tuổi thiếu niên

vtv.vn - CUỘC SỐNG SỐ
Thứ bảy, 28/01/2012, 08:00 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 27/1/2012, Google+ không chỉ còn dành cho người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên) mà bất cứ người dùng nào từ 13 tuổi trở lên đều có thể gia nhập mạng xã hội này giống như Facebook.

Google+ “mở cửa” cho lứa tuổi thiếu niên
(Ảnh: internet)



Ra mắt từ tháng 6 năm 2011, Google+ ban đầu chỉ dành cho người trưởng thành nhưng bắt đầu từ ngày 27/1, Google đã thay đổi quy định về độ tuổi gia nhập mạng xã hội này là từ 13 tuổi. Đây là thông tin mà Phó giám đốc phụ trách về các sản phẩm của Google, người đồng phụ trách về chiến lược phát triển của Google+, ông Bradley Horowitz đã chính thức thông báo trên Google+.
 
Có thể thấy, đây là động thái của Google nhằm gia tăng cạnh tranh với đối thủ Facebook. Theo ông Bradley Horowitz thì lứa tuổi thiếu niên đang cảm thấy không hài lòng về những lựa chọn về mạng xã hội đối với họ hiện nay.
 
Lý giải cho việc cải tiến này của Google +, ông Bradley Horowitz cho biết:  “Hiện, việc chia sẻ trực tuyến đối với lứa tuổi này vẫn chỉ chiếm tỉ lệ thấp. Trong cuộc sống hiện nay, lứa tuổi thiếu niên vẫn có thể chia sẻ những điều họ nghĩ với những đối tượng phù hợp như bạn bè cùng lớp, bố mẹ mình hoặc những người có mối quan hệ thân thiết với họ. Qua thời gian thì những sự chia sẻ đầy sắc thái và đa dạng của lứa tuổi này thậm chí sẽ trở nên rất có ý nghĩa. Tuy nhiên, hiện nay phần lớn những công cụ trực tuyến phổ biến nhất lại rất cứng nhắc. Bởi vậy, lứa tuổi thiếu niên trở nên hạn chế hơn trong việc chia sẻ thông tin”.
 
Và để đảm bảo tính bảo mật khi người dùng từ 13 tuổi trở lên gia nhập vào Google+ có thể chia sẻ thông tin theo nhóm và tránh bị lợi dụng, Google+ cho phép người dùng đánh dấu những bạn mà họ muốn chia sẻ theo nhóm chẳng hạn như theo đội bóng - “The Soccer Team” hay CLB cờ “The Chess Club”. Với cách này, người dùng ở độ tuổi thiếu niên sẽ không bị ảnh hưởng bởi những mối liên hệ hay những thông tin không phù hợp với lứa tuổi.
 
Thêm vào đó, Google cũng ra mắt “Trung tâm an ninh Google+” - Google+ Safety Center dành cho lứa tuổi thiếu niên và phụ huynh nhằm đảm bảo tính bảo mật và tránh những thông tin không phù hợp cho người dùng thiếu niên.

Tác giả : Lâm Anh (Theo Cnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét