Tàu sân bay Mỹ thăm Singapore


laodong.com.vn
Thứ Bảy, 28.1.2012 | 21:12 (GMT + 7)
Nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay John C. Stennis (JCSSG), bao gồm tàu sân bay hạt nhân CVN 74, hiện đang ở thăm Singapore.
Tàu sân bay Mỹ John C. Stennis.
Tàu sân bay Mỹ John C. Stennis.
“Nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay John C. Stennis của Hải quân Mỹ đã tới thăm Singapore trong vòng hơn 100 năm qua,” Chuẩn Đô đốc Craig Faller, Chỉ huy trưởng JCSSG nói và cho biết thêm, “Singapore là một trong những đối tác mật thiết nhất của chúng tôi trong khu vực và đã rất nỗ lực tham gia cuộc chiến chống khủng bố cũng như các hoạt động an ninh hàng hải của Mỹ”.

Trong quá trình ở thăm Singapore, biên đội tàu sân bay CVN 74 có kế hoạch tổ chức đón tiếp trọng thể giới quan chức địa phương và nước ngoài, thực hiện các dự án dịch vụ cộng đồng, các thuỷ thủ Mỹ cũng sẽ đi thăm nhiều nơi ở Singapore.

“Đây là một trong những quốc gia đa dạng nhất trên thế giới. Tôi thực sự mong muốn trải nghiệm nhiều nét văn hóa của Singapore, cũng như sẽ cố gắng thưởng thức món cà ri laksa,” Trung tá Tiffany Dodson, sĩ quan quân y trên tàu sân bay John C. Stennis, chia sẻ.

Hiện tại, nhóm tác chiến biên đội tàu sân bay John C. Stennis đang được triển khai trong vùng đảm trách của Hạm đội 7 để thực hiện các hoạt động an ninh hàng hải và những cam kết hợp tác với các đối tác trong khu vực.

Về biên chế, nhóm tác chiến biên đội bao gồm tàu sân bay lớp Nimitz USS John C. Stennis (CVN 74), tuần dương hạm mang tên lửa USS Mobile Bay (CG 53), và các tàu khu trục mang tên lửa điều khiển USS Dewey (DDG 105) và USS Pinckney (DDG 91 ), cũng như các tàu chiến trong Liên đội tàu khu trục số 21 (DESRON 21).
Thế Anh (Theo Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét