Tìm thấy thiếu niên 12 tuổi bị đưa vào rừng sâu

nld.com.vn

Thứ Bảy, 28/01/2012 14:10

Ngô Thanh Tùng (12 tuổi) sau hơn 1 tháng bị kẻ xấu đưa vào rừng sâu đã được Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu (Đà Lạt-Lâm Đồng) cưu mang và đoàn tụ với gia đình trưa mồng 5 tết.

Khoảng 1 giờ sáng 27-1 (mùng 5 tết), trong qúa trình tuần tra anh Nguyễn Hồng Anh Tuấn, bảo vệ Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu (KDL TLTY) phát hiện một bé trai đi lang thang trong khu du lịch. Cháu cho biết cha mẹ đã chết, không có người thân, cháu đi lạc.

Sau khi cho cháu lót dạ, bố trí chỗ ngủ một cách ân cần cháu mới khai tên là Ngô Thanh Tùng, nhà ở thôn 9, xã Tân Lâm, huyện Di Linh (Lâm Đồng), ngày Noel (25-12-2011), sợ bị bố đánh cháu bỏ nhà đi. Khi tới trạm xá Tân Lâm, có một người đàn ông dụ cháu ngồi lên xe máy chở lên Đà Lạt làm việc kiếm tiền, nhưng họ lại chở cháu vào khu rừng sâu. Rất may, cháu Tùng nhớ số điện thoại của bố, nên lúc 2 giờ nhân viên KDL liên lạc được với bố cháu.
 
10 giờ ngày 27-1, anh Khả (tên bố cháu) cùng bố vợ là ông Nguyễn Văn Ninh có mặt tại KDL TLTY để gặp lại Tùng. Ông Ninh xúc động “Cả gia đình nội, ngoại đi khắp nơi tìm cháu hơn tháng nay nhưng chẳng có tông tích gì. Sáng nay nghe tin cháu đang ở KDL TLTY cả nhà tôi cứ tưởng đang nằm mơ, chỉ mong trời mau sang để lên Đà Lạt gặp cháu”.
 
PV gặp gỡ cháu Tùng và người thân của cháu tại Khu du lịch Thung Lũng Tình Yêu
 
Cháu Tùng rơm rớm nước mắt kể lại: Lâu nay cháu sống chung với 6 người đàn ông trong một lán trại ở một khu rừng. Ban đêm 6 người này đi săn bắn thú rừng, ban ngày họ mang thịt đi bán. Hằng ngày Tùng phải ngồi canh lán trại để họ đi săn và đi bán thịt rừng”. Tùng kể thêm, mỗi khi họ săn được nai, heo rừng, nhím, cheo… họ xẻ thịt bỏ vào bao và chở đi bán. Nhớ ba mẹ và em gái, Tùng xin gọi điện về nhà nhưng họ không cho.
 
Nhiều hôm nhóm thợ săn nhậu say, nổi hứng đánh cháu và dặn nhỡ có ai hỏi thì phải nói bố mẹ chết hết và cháu đi lạc vào rừng, nếu không sẽ bị đánh. Tùng cho biết cách đây khoảng 3 tuần, anh Lê Anh Tuấn (18 tuổi, nhà ấp Đa Phú), làm cho nhóm thợ săn, khi mang thịt rừng đi bán lúc bơi qua suối để né trạm kiểm lâm đã bị chết đuối. Từ hôm đó Tùng rất sợ và muốn về nhà. Tùng kể “Hôm qua, khi mấy chú chở thịt rừng đi bán, cháu đã trốn khỏi lán trại, đến chiều tối mới ra tới đường ô tô. Cháu tiếp tục đi bộ đến khuya thì tới đây (KDL TLTY)”. Khu rừng đó ở đâu cháu Tùng không nhớ.
 
Chiều 27-1, UBND phường 7, TP Đà Lạt xác nhận, cách đây 3 tuần, Lê Anh Tuấn (18 tuổi, ngụ ấp Đa Phú) bị chết đuối tại suối Vàng, thuộc địa bàn huyện Lạc Dương, Lâm Đồng
 
Còn anh Ngô Văn Khả cho biết, mới sau 1 tháng thất lạc Tùng trông ốm yếu và đen hơn rất nhiều, nhưng rất may con trai vẫn còn sống. Anh Khả đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Ban giám độc KDL TLTY đã cưu mang và liên lạc để gia đình có cuộc đoàn tụ đầu xuân hôm nay. Anh Khả thổ lộ, đưa cháu về nhà gia đình tôi mới chính thức ăn Tết vì suốt cả tháng nay ăn ngủ chẳng yên.
 
Theo Lâm Viên (Lâm Đồng Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét