Hơn 100 trinh sát đột kích trường gà lớn nhất TP.HCM

VTC News:
12/09/2011 12:26

(VTC News) – Để phá được trường gà quy mô lớn nhất ở TP.HCM từ trước tới nay, PC 45 đã phải huy động đến hơn 100 trinh sát bất ngờ đột kích, áp sát từ nhiều phía…

Ngày 11/9, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội – Công an TP.HCM (PC 45) vừa xác nhận, cơ quan này vừa tiến hành triệt phá được 1 trường gà được cho là quy mô lớn nhất từ trước tới nay tại TP.HCM.

Thông tin ban đầu được cho biết, chiều 9/9, hơn 100 trinh sát của PC 45 TP.HCM được huy động tới nghĩa trang Bình Hưng Hòa (phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân), áp sát và đột kích trường gà nằm bên trong nghĩa trang này từ nhiều phía khác nhau.

Các cơ quan chức năng đã bắt quả tang có hàng chục đối tượng đang say sưa sát phạt nhau bằng hình thức đá gà ăn tiền. Kết quả, 99 đối tượng đã bị tạm giữ để tiếp tục điều tra, xét hỏi vụ việc. Song song đó, cơ quan Công an cũng đã thu giữ khoảng 420 triệu đồng, 1.300 USD, hàng chục chiếc xe máy và điện thoại di động, 10 con gà, 2 cặp cựa gà…

Theo lời khai của các con bạc cho biết, đây là trường gà được tổ chức từ những năm 2009 cho đến nay, do Chương Hoàng Chiến (21 tuổi, ngụ ở cùng địa phương) tổ chức hàng ngày từ trưa đến tối mịt. Mỗi ngày có khoảng từ 10 – 15 độ gà được tổ chức.

Chiến thu tiền xâu và hưởng thêm 5% từ tiền thắng độ gà của các con bạc . Mức độ ăn thua của các con bạc tại đây có thể lên đến hàng trăm triệu đồng hoặc hàng tỉ đồng. Cùng lúc với đá gà, Chiến còn tổ chức thêm trò tài xỉu do các đối tượng đàn em canh giữ. Mức độ thắng thua trò chơi này chỉ vài trăm ngàn cho đến 1 triệu đồng, nhưng cá biệt có lúc các con bạc chơi đến 200 triệu đồng.

Để có thể theo dõi sát sao trường gà quy mô lớn đến như thế, Chiến đã thuê thêm 3 đối tượng khác là Trần Tấn Phước, Trần Văn Hận, Trần Văn Tú làm “biện” gà.

Các đối tượng bị tạm giữ trong trường gà này hầu hết đều đến từ TP.HCM và những tỉnh, TP lân cận. Theo PC 45, có lúc đỉnh điểm nhất trường gà này “thu hút” hàng trăm người đến chơi cùng 1 lúc.

Hiện PC 45 TP.HCM đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo đúng quy định.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét