Ngư dân bắt được con vích nặng hơn 50kg

Dân trí:
Thứ Bẩy, 17/09/2011 - 17:04

(Dân trí) - Trong lúc đánh cá trên vùng biển chung giữa Việt Nam và Trung Quốc, một ngư dân huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã bắt được con vích nặng hơn 50 kg.

Ngày 12/9, khi đang thực hiện đánh bắt cá trên vùng biển chung giữa Việt Nam và Trung Quốc, một ngư dân ở xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã bắt được một con vích biển lớn.

Sau khi đánh bắt được con vích quý, ngư dân này đã tiến hành đưa vào đất liền. Con vích được gia chủ đưa lên bàn cân với trọng lượng hơn 50 kg, dài hơn 1m, chiều rộng của mai con vích chỗ lớn nhất là 80cm. Điều đặc biệt là con vích này mai rêu xanh bám rất nhiều.

Người dân nghe tin ngư dân đánh được vích quý, hàng trăm người dân trong xã và vùng lân cận đã kéo đến xem. Đến chiều ngày 15/9, con vích được xã báo cáo với Chi Cục nguồn lợi thủy sản Nghệ An. Cùng chiều hôm đó, cán bộ Chi Cục nguồn lợi Thủy sản Nghệ An đã hỗ trợ một khoản tiền và đưa con vích này thả về biển.

Một số hình ảnh con vích mới nhất mà ngư dân Quỳnh Phương bắt được:

Ngày 12/9, một ngư dân đánh được vích dài hơn 1m, nặng hơn 50kg.... đã được thả về biển vào ngày 15/9.
Đây là một con vích vào ngày 3/1/2011, khi đang thực hiện đánh bắt cá trên vùng biển chung giữa Việt Nam và Trung Quốc, anh Lê Tiến Liệu, thôn Quyết Tiến, xã Quỳnh Phương, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã bắt được. Con vích nặng gần 70 kg, dài khoảng 1m, chiều rộng của mai chỗ lớn nhất là 70cm.
Ngày 1/5/2011, một ngư dân khác của huyện Quỳnh Lưu đánh được một con rùa luýt quý, có mai rùa màu đen bóng, trên mai có 8 kẻ sọc, dài khoảng 1m8, thân ngang khoảng 1m, ước chừng nặng 3,5 - 4 tạ. Chiều ngày 3/5/2011, con rùa luýt được ngư dân này đồng ý thả về biển, đồng thời cơ quan chức năng cũng đã hỗ trợ cho gia đình một khoản tiền nhỏ.
Trước đó, ngày 14/10/2010, ngư dân Quỳnh Lưu phát hiện một con cá voi dài hơn 9,5m và nặng khoảng 7 - 8 tấn.
Trước đó không lâu, vào ngày 25/4/2010, ngư dân xã Quỳnh Lập, Quỳnh Lưu trong lúc đánh cá đã bắt được một con cá mặt trăng nặng 30,5kg, dài khoảng 80cm. Con cá Mặt trăng sau đó được ngư dân tặng cho Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam để làm nghiên cứu khoa học và vật trưng bày.
Nguyễn Duy - Chiến Khánh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét