Người dân đảo Lý Sơn hoảng loạn vì tin đồn sóng thần - Nguoi dan dao Ly Son hoang loan vi tin don song than

CAND Online
09:39:00 12/09/2011
Sáng 11/9, ông Võ Xuân Huyện, Bí thư Huyện ủy Lý Sơn (Quảng Ngãi) cho biết, khoảng 20h ngày 10/9 cho đến gần 4h ngày 11/9, hàng ngàn người dân trên đảo Lý Sơn đã bỏ nhà chạy đi lánh nạn vì một tin đồn thất thiệt, có "sóng thần".

Xuất phát từ xã thôn Đông, xã An Hải, nhiều người đồn thổi: "Trên mạng thông báo là 3 giờ nữa sóng thần sẽ ập vào đảo Lý Sơn", sau đó tin đồn lan nhanh ra hòn đảo, khiến nhiều gia đình phải bỏ nhà chạy lên núi Thới Lới lánh nạn, trong khi mưa lớn kéo dài suốt đêm.

Lúc 24h ngày 10/9, ông Huyện phải chỉ đạo cho đài truyền thanh của huyện thông báo trên loa cho bà con yên tâm quay trở về nhà. Khi đài phát đi thông báo, sóng thần chỉ là tin đồn, khuyên bà con trở về nhà, nhưng nhiều người không chịu nghe, mà còn thêu dệt thêm là "đài đã thông báo có sóng thần". Chính vì vậy mà khi tình cảnh càng hoảng loạn hơn. Trong đêm qua, hàng ngàn người chen lấn đi mua lương thực, thực phẩm và xăng dầu mang theo lên núi để dự trữ vì có "sóng thần".

Ông Võ Xuân Huyện cho biết, đã chỉ đạo lực lượng Công an và Bộ đội Biên phòng điều tra, làm rõ xuất phát tin đồn từ đâu để có hướng xử lý và chấn chỉnh dư luận.

Được biết, năm 2009, ở huyện đảo Lý Sơn cũng xuất hiện tin đồn tương tự, và người dân trên đảo cũng "di tản" trong đêm


H.T

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét