Fidel Castro cảnh báo về một cuộc chiến tranh hạt nhân


Cập nhật lúc 08h49" , ngày 08/08/2010
Fidel Castro phát biểu tại quốc hội Cuba.

(VnMedia) - Cựu Chủ tịch Cuba Fidel Castro hôm qua (7/8) đã có bài phát biểu quan trọng tại Quốc hội sau 4 năm, trong đó ông cảnh báo thế giới có thể sẽ đối mặt với một cuộc chiến hạt nhân nếu nước Mỹ tấn công Iran.

Xuất hiện trong bộ trang phục quân đội với dáng điệu khỏe khoắn trong thời gian kéo dài 90 phút, Fidel đã có bài phát biểu kéo dài 10 phút tại một phiên họp đặc biệt được triệu tập theo yêu cầu của chính Fidel.

Fidel cảnh báo rằng một cuộc xung đột quân sự giữa Mỹ và Iran sẽ dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân. Và lệnh phát động chiến tranh của Tổng thống Mỹ Barack Obama đồng nghĩa với việc hàng triệu người trên thế giới sẽ bị thiệt mạng.

Cách đây 2 tháng, Fidel tiên đoán về nguy cơ cuộc chiến tranh giữa Mỹ và Iran. Tuy nhiên, trong bài phát biểu ngày hôm qua, ông hy vọng rằng một cuộc chiến tranh như vậy sẽ không xảy ra.

Đây là lần đầu tiên sau 4 năm Fidel xuất hiện và có mặt tại quốc hội Cuba kể từ năm 2006 sau khi sức khỏe của ông giảm sút khiến cho ông phải nhường quyền cho người em trai là Raul Castro.

Trong thời gian gần đây, Castro đã nhiều lần xuất hiện trước công chúng. Cuối tháng 7 vừa qua, ông đã có mặt tại lễ kỷ niệm 57 năm Cách mạng Cuba. Fidel cũng đã phát hành một đĩa CD sưu tập những bài báo của ông và một cuốn hồi ký mới ghi lại những giây phút đáng nhớ từ những năm 1958.


An Khánh - (theo AFP, Ria Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét