Libya bất ổn trở lại

Cập nhật lúc : 8:52 AM, 26/01/2012
Người biểu tình đập phá tại Bengahzi
(VOV) - Bộ trưởng Quốc phòng Libya ngày 25/1 đã tiến hành đàm phán với các thủ lĩnh bộ lạc tại thị trấn Bani Walid nhằm giải quyết bất ổn tại thị trấn này.
Động thái này đưa ra sau khi Bani Walid, khu vực từng nằm dưới sự kiểm soát của phần đông lực lượng trung thành với ông Gaddafi vừa bị lực lượng này nắm giữ trở lại hồi đầu tuần.
Giao tranh giữa lực lượng trung thành với ông Gaddafi và lực lượng của Hội đồng Chuyển tiếp Libya xảy ra hôm 23/1 vừa qua tại đây đã làm ít nhất 4 người thiệt mạng và 25 người khác bị thương.
Bani Walid cũng là thị trấn cuối cùng mà lực lượng của Hội đồng Chuyển tiếp Libya giành lại từ tay lực lượng trung thành với ông Gaddafi trong cuộc chiến tại Libya năm qua.
Chưa có dấu hiệu cho thấy hoạt động chiếm giữ lại thị trấn này là một phần trong nỗ lực nhằm khôi phục lại đế chế của ông Gaddafi, người bị lật đổ vào tháng 8/2011 và đã thiệt mạng tại thị trấn Sirte 2 tháng sau đó.
Hiện con trai, con gái và vợ ông Gaddafi đã thiệt mạng hoặc bị bắt giữ hoặc đã đi tị nạn tại một số các quốc gia láng giềng. Tuy nhiên, động thái này cho thấy, bất ổn vẫn còn tiềm ẩn tại Libya ngay cả khi ông Gaddafi đã chết./.
Hồng Nhung/Trung tâm tin
(Theo AP)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét