Nga thử nghiệm tên lửa không đối không tầm xa mới

Một chiến đấu cơ MiG của Nga - Ảnh: AFP
(TNO) Lực lượng Không quân Nga đang thử nghiệm và sẽ sớm triển khai tên lửa không đối không tiên tiến để tăng cường hiệu quả hoạt động của mình, RIA Novosti dẫn lời Tổng tư lệnh Không quân Nga Alexander Zelin cho biết hôm 24.1.
Tên lửa sẽ được trang bị cho chiếc tiêm kích đánh chặn siêu âm MiG-31BM (NATO gọi là Foxhound) và sau đó sẽ sử dụng cho các dòng máy bay khác, ông Zelin nói và cho biết nó hiện đang được thử nghiệm tại một căn cứ của không quân.
Tướng Zelin không cho biết loại tên lửa đang thử nghiệm, nhưng theo các chuyên gia thì đó có thể là K-37M, còn biết với tên RVV-BD hay theo cách gọi của NATO là AA-X-13 Arrow.
K-37M là loại tên lửa không đối không tầm xa được đặc biệt phát triển để trang bị cho chiến đấu cơ đánh chặn MiG-31BM.
"Rất có thể là tên lửa không đối không tầm xa K-37M. Đây là phiên bản nâng cấp của tên lửa R-33 (NATO gọi là AA-9 Amos) được phát triển để trang bị cho chiến đấu cơ MiG-31 đầu những năm 1970", chuyên gia của Viện Nghiên cứu chiến lược quốc tế có trụ sở ở London (Anh), Douglas Barrie nói.
Chương trình xây dựng tên lửa K-37M được bắt đầu trong những năm 1980, tuy nhiên nó liên tục bị trì hoãn do vấn đề tài chính.
"K-37M, có khả năng sẽ được gọi là R-37M khi đưa vào triển khai chính thức, sẽ là vũ khí không đối không chính của MiG-31BM, giúp lực lượng không quân Nga nâng cao khả năng đánh chặn máy bay chiến đấu và các loại tên lửa hành trình", chuyên gia Barrie nói.
Tiến Dũng


BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (5)
Quang Minh
Cho Nga một số tiền gấp 10 lần Mỹ, Nga cũng không thể làm được như Mỹ, vì Mỹ có công nghệ vượt trội, Máy bay của Nga giá rẻ hơn nhiều và bán vô điều kiện nhưng những nước có điều kiện một chút là họ không thèm, ngược lại Mỹ bán máy bay giá đắt hơn nhiều lại kèm nhiều điều kiện nhưng các nước phát triển vẫn thèm khát. Nếu Đài Loan mua 1000 máy bay của Nga, Trung Quốc vẫn coi thường nhưng mua 100 máy bay của Mỹ là Trung Quốc lo sốt vó. Chúng ta hãy nhìn vào sự thật đừng vì cảm tình với anh Nga mà lẫn lộn.
Hải Triều
Tin chưa chắc chính xác đâu vì lấy từ tin nước Nga! Tử huyệt hay không thì khi chiến tranh thật xảy ra mới đánh giá được, mà không chừng lúc đó nó thành sát thủ ghê gớm cũng không chừng. Không lẽ người Mỹ và đồng minh của họ lại ngu ngốc đến nỗi chế ra một chiếc máy máy khiếm khuyết như thế rồi đem khoe ra với thế giới sao?... Thật ngây thơ.
thanh cuong
Bạn Phạm Tấn Lực nói F35 ngang ngửa Sukhoi T50 của Nga là coi chừng sai lầm đó. T50 còn đang thử nghiệm chưa hoàn chỉnh. Triển lãm hàng không mới đây Sukhoi T50 cất cánh để biểu diển nhưng bị trục trặc kỹ thuật không cất cánh được. Tiền nào của đó thôi.
Phạm Tấn Lực
Em thấy máy bay Mỹ nó loạn mắt cả đủ loại. Khả năng cũng chỉ ngang ngửa Sukhoi T-50 của Nga mà giá thì gấp mấy lần ý! Em chỉ thích Sukhoi thôi, thân nó nhìn mê hoặc quá!
hoàng sư phụ - 128/6s Hai Ba Trung, p.dakao q.1
Mấy nước mua trúng hàng này giờ mới chết dở, hehehehe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét