Hàng loạt bác sĩ bỏ việc vì thu nhập thấp

Báo Thanh tra điện tử
Cập nhật lúc: 10:34 20/09/2011

(Thanh tra)- Theo thống kê của Sở Y tế Đắk Lắk, chỉ trong vòng 3 năm trở lại đây, toàn tỉnh đã có 48 bác sĩ bỏ bệnh viện. Chỉ tính riêng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk đã có 12 bác sĩ bỏ việc, đa số là bác sĩ chuyên khoa, chuyên khoa I, thạc sĩ, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn tương đối vững vàng.

Trong những năm qua, ngành Y tế Đắk Lắk đã triển khai Nghị quyết 31 ngày 19/12/2008 của HĐND tỉnh khóa VII về chính sách hỗ trợ kinh phí thu hút cán bộ y tế có chuyên môn cao. Theo đó, dược sĩ đại học hệ chính quy khi về làm việc tại tỉnh sẽ được hỗ trợ 10 triệu đồng, bác sĩ chuyên khoa I được hỗ trợ 15 triệu đồng, bác sĩ chuyên khoa II 20 triệu đồng. Tuy nhiên, cũng trong 3 năm qua, chính sách này mới thu hút 2 bác sĩ chuyên khoa I, 1 dược sĩ đại học và 1 thạc sĩ, nhưng số bác sĩ bỏ việc lại tăng gấp 12 lần. Đó là số bác sĩ được nhận về làm việc tại các bệnh viện lớn tuyến tỉnh, còn tuyến huyện thì hầu như không có.

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này vẫn là do thu nhập thấp, không thể trang trải được cuộc sống. Trong khi đó, tại bệnh viện tư nhân, thu nhập của đội ngũ bác sĩ luôn cao gấp nhiều lần so với thu nhập ở bệnh viện công. Hậu quả, nhiều bệnh viện công càng thiếu những bác sĩ giỏi, có tay nghề cao.

Công Luận

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét