Thái Lan rút quân khỏi biên giới tranh chấp

VTV
Chủ nhật, 18/09/2011, 09:25 GMT+7

Đêm qua, quân đội Thái Lan đã bắt đầu rút quân khỏi khu vực biên giới tranh chấp với Campuchia gần ngôi đền cổ Preah Vihear.
Thái Lan rút quân khỏi biên giới tranh chấp

Các nhân chứng cho biết, vào lúc 10h đêm qua, 17 chiếc xe tăng của quân đội Thái Lan đã rời khỏi khu vực biên giới tranh chấp tại tỉnh Sisaket. Tuy nhiên, quân đội Thái Lan đã không cho phép ghi hình về động thái rút quân này. Được biết, hiện tại chỉ còn một số lính bán vũ trang được giữ lại ở khu vực biên giới.

Cuộc rút quân này diễn ra sau chuyến thăm chính thức Campuchia hôm 15/9 của Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra, nhằm tăng cường hợp tác giữa hai nước. Cũng trong ngày hôm qua, cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin Shinawatra đã tới thăm Campuchia và có cuộc gặp với Thủ tướng Campuchia Hunsen.
Theo giới quan sát, hành động rút quân này cùng những động thái của các nhà lãnh đạo hai nước sẽ giúp cải thiện mối quan hệ giữa Thái Lan và Campuchia. Các cuộc giao tranh trước đó tại biên giới hai nước ở khu vực gần ngôi đền cổ Preah Vihear đã gây thiệt hại cho cả hai bên.

Tác giả : Thanh Hà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét