Lybia bế tắc, NATO kéo dài thời gian tham chiến

VnMedia:

(VnMedia) - Người đứng đầu NATO hôm qua (21/9) tuyên bố lực lượng này quyết định sẽ gia hạn cho chiến dịch quân sự ở Libya thêm 90 ngày nữa, nhưng cho biết, chiến dịch có thể kết thúc “bất cứ lúc nào”.

Ông Anders Fogh Rasmussen – Tổng thư ký NATO cho biết: “Khối Quân sự Bắc Đại Tây dương hôm nay quyết định sẽ gia hạn thêm cho Chiến dịch Người bảo vệ Thống nhất, nhưng cùng lúc sẽ xem xét tình hình thực tế. Chúng tôi sẽ tiếp tục bảo vệ dân thường Libya đến khi tính mạng họ không còn bị đe dọa”.

“Chúng tôi đã quyết định sẽ tiếp tục sứ mệnh của mình tới khi nào cần thiết nhưng cũng sẵn sàng chấm dứt chiến dịch khi cần thiết. Mặc dù sẽ gia hạn chiến dịch thêm 90 ngày nữa, nhưng việc xem xét tình hình thực tế sẽ cho phép chúng tôi kết thúc chiến dịch bất cứ lúc nào. Người dân Libya sẽ phải sớm làm chủ tương lai và vận mệnh của mình cũng như của đất nước”, ông nhấn mạnh thêm.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, NATO đã chính thức tiếp quản quyền chỉ huy chiến dịch không kích bảo vệ dân thường Libya mang tên “Người bảo vệ Thống nhất” từ tay Mỹ. Chiến dịch này kéo dài 90 ngày. Tuy nhiên, đến ngày 1/6, khi tình hình Libya vẫn chưa thoát khỏi bất ổn, bế tắc, NATO lại quyết định gia hạn thêm 90 ngày, kéo dài đến 27/9 tới cho chiến dịch quân sự của mình.

Từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự tại Libya đến nay, máy bay NATO đã tiến hành tổng cộng 23.350 chuyến bay tuần tra trên bầu trời Libya, trong đó có 8.751 cuộc không kích.

Đan Khanh - (theo Xinhua)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét