Ông chủ WikiLeaks phản đối xuất bản tự truyện - Ong chu WikiLeaks phan doi xuat ban tu truyen

CAND Online

Ông Julian Assange.


11:10:00 23/09/2011
Dư luận đã có những phản ứng khác nhau ngay sau khi cuốn tự truyện của ông chủ mạng WikiLeaks Julian Assange được xuất bản hôm 22/9. Trong khi ông Julian Assange phản đối việc xuất bản "Julian Assange: Tự truyện không được phép" thì dư luận, đặc biệt là giới chuyên môn lại quan tâm tới những nội dung được tiết lộ trong cuốn sách này.

Nhà xuất bản Canongate hôm 21/9 cho biết, đây là bản thảo đầu tiên của ông Julian Assange gửi hồi tháng 3 và họ đã xuất bản cuốn sách bất chấp những nỗ lực ngăn chặn của ông chủ WikiLeaks.

Được biết, ngày 7/6, ông Julian Assange đã yêu cầu Nhà xuất bản Canongate hủy hợp đồng bởi "những gì trong cuốn sách không phải là sự thật", nhưng bất thành. Ông Julian Assange khẳng định, Nhà xuất bản Canongate đã cho công bố những đoạn trong bản thảo của cuốn hồi ký chưa được chủ nhân chấp thuận. Chính tuyên bố này khiến giới chuyên môn cho rằng, sẽ còn nhiều bí mật tiếp tục được công bố thời gian tới.

Có một chi tiết khiến dư luận quan tâm, đó là nhà báo Argaw Ashine đã bị nhà chức trách Ethiopia tra hỏi (trung tuần tháng 9) về danh tính một nguồn tin chính phủ được đề cập trong bức điện năm 2009 liên quan đến việc sách nhiễu báo chí và ông là phóng viên đầu tiên phải bỏ trốn khỏi đất nước sau khi bị nêu danh trong một bức điện ngoại giao của Mỹ được WikiLeaks tiết lộ tháng 8


Tân Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét