SEA Games 26: Nguyễn Đình Cương đòi lại công bằng

VTV
Thứ ba, 15/11/2011, 09:00 GMT+7

Ở nội dung chung kết 1500m nam, VĐV điền kinh Nguyễn Đình Cương bị đối thủ dùng tiểu xảo chơi xấu và anh đã cùng BHL gửi đơn khiếu nại lên BTC.
SEA Games 26: Nguyễn Đình Cương đòi lại công bằng

VĐV Điền kinh Nguyễn Đình Cương được nhận lại tấm HCĐ ở nội dung 1500m nam (Ảnh: Gia đình)

Khi chỉ còn cách đích chừng 10m ở nội dung chung kết 1500m nam, VĐV Nguyễn Đình Cương đã bị đối thủ người Malaysia kéo ngã và khiến anh không thể cán đích với thành tích tốt nhất. Sau khi bị đối thủ chơi xấu, Nguyễn Đình Cương chỉ về đích ở vị trí thứ 4 với thời gian 3 phút 49 giây 48.
Cán đích dầu tiên là VĐV nước chủ nhà Ridwan với thời gian 3 phút 47 giây 63 giành HCV. Về thứ hai là VĐV Philippines với thành tích 3 phút 47 giầy 65 và nhận tấm HCB. Nhờ dùng tiểu xảo với Nguyễn Đình Cương, VĐV Malaysia Ridzuan về đích với thời gian 3 phút 49 giây 27.
Sau khi kết thúc chặng đua, HLV Hồ Thị Từ Tâm cùng chuyên gia Gunter Lange đã nộp đơn khiếu nại lên ban tổ chức môn điền kinh vì hành vi phạm lỗi đáng xấu hổ của VĐV người Malaysia và đòi lại công bằng cho VĐV Nguyễn Đình Cương.
BTC nước chủ nhà sau đó đã tiến hành xác minh khiếu nại của Đoàn thể thao Việt Nam. Và kết luận cuối cùng, BTC được đưa ra, VĐV Ridzuan người Malaysia đã cố tình kéo ngã Nguyễn Đình Cương. BTC sau đó quyết định tước bỏ tấm HCĐ của VĐV này và trao lại cho người xứng đáng nhận nó là VĐV Nguyễn Đình Cương của Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét