Trung Quốc xây công trình bí mật trên sa mạc Gobi?

Người Lao Động Online:

Thứ Ba, 15/11/2011 15:02

(NLĐO) – Vệ tinh của Google đã chụp được một số hình thù kỳ dị xuất hiện bí ẩn trên sa mạc Gobi của Trung Quốc.

Tất cả những hình thù kì dị đều được phát hiện ở khu vực giáp ranh giữa tỉnh Cam Túc và khu tự trị Tân Cương, cách Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền thuộc Cam Túc khoảng 160 km.
Một số chuyên gia cho rằng đây có thể là căn cứ quân sự, thậm chí có người còn nghĩ đây là căn cứ hạt nhân của Bắc Kinh vì nhiều bức ảnh cận cảnh cho thấy các loại vũ khí quân sự.
Ông Tim Ripley, chuyên gia quốc phòng thuộc Tạp chí quốc phòng Jane's Defence Weekly (có trụ sở tại London - Anh), so sánh các công trình trên với các đường kẻ tương tự tại Area 51, địa điểm thử nghiệm bí mật của quân đội Mỹ ở bang Nevada.
Ông Ripley nói: “Bức ảnh về đường tròn trông rất giống với một bãi thử tên lửa với mục tiêu và thiết bị được đặt ra để ghi lại các hiệu ứng vũ khí. Mỹ có rất nhiều những hình này tại Area 51 ở bang Nevada”. Không ít người tin rằng Area 51 là nơi chứa những gì còn lại của một tàu vũ trụ ngoài hành tinh được tìm thấy tại Roswell.
Cư dân mạng Trung Quốc cũng có những nghi ngờ tương tự về địa điểm bí ẩn. Một người viết trên trang web Baidu: “Nó có thể là một căn cứ của người ngoài hành tinh”. Người khác bình luận: “Nó trông giống các cơ sở năng lượng mặt trời.”
Dưới đây là các bức ảnh cụ thể:
1. Bức ảnh đầu tiên, chúng ta có thể hình dung đây là sự sắp xếp của các đường kẻ. Nhiều khả năng chúng là những con đường hay ma trận lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, tại sao chúng lại xuất hiện ở giữa vùng sa mạc cằn cỗi này thì chưa ai có câu trả lời chính xác.
Hình thù kì dị này được phát hiện ở huyện Đôn Hoàng, tỉnh Cam Túc, một khu vực hẻo lánh gần biên giới Mông Cổ, nằm ở phía Bắc sông Shule chảy qua cao nguyên Tây Tạng vào sa mạc Kumtag.

2. Còn đây là hình ảnh một mạng lưới gồm bốn ô vuông mỗi cạnh, trông giống như là những lỗ hình vuông hoặc những khối kim loại. Nằm rải rác trong khu vực đó là những mảnh vụn chưa xác định.

Khi phóng to bức ảnh, người ta nghi ngờ chúng là những chiếc ô tô bị phá hủy vì nguyên do nào đó. Bức ảnh này cho thấy một “xa lộ điên” hình thành giữa sa mạc hoang vu. Khi nhìn gần, chúng ta có thể hình dung chúng được tạo ra bởi những chiếc xe ủi sắp xếp theo thứ tự.
3. Tiếp theo là những vòng tròn kì quái giữa sa mạc Trung Quốc. Thoạt nhìn, người ta có thể hình dung đây là một tác phẩm của người ngoài hành tinh. Tuy nhiên, khi nhìn gần người ta có thể thấy những chiếc máy bay và xe tải ở trung tâm vòng tròn. Nhiều khả năng đây là một căn cứ quân sự của Trung Quốc.

4. Bức ảnh sau cho thấy hàng ngàn đường kẻ trải dài giữa sa mạc. Khi nhìn gần người ta cũng không thể xác định chúng là gì nhưng rõ ràng không phải do tự nhiên tạo ra, bởi chúng nhìn rất đều và lạ lùng.
5. Người ta nhìn thấy như có đường băng sân bay nhưng không lý giải được vì sao lại có màu xanh.
H.Bình (Theo Telegraph)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét