Vẫn chưa trả phương tiện hành nghề cho phóng viên

LAODONG:

Thứ Hai, 14.11.2011 | 17:08 (GMT + 7)

Đến ngày 14.11, phóng viên Hàn Giang vẫn chưa được trả lại các thẻ điện thoại đã bị cưỡng đoạt.

Một phóng viên bị khống chế và bị buộc nhận 5 triệu đồng

Cảnh trường gà chụp từ bên ngoài.
Cảnh trường gà chụp từ bên ngoài.

Như Lao Động đã đưa tin, vào ngày 7.11 phóng viên Hàn Giang (Báo Pháp Luật TP.HCM) đã xâm nhập vào trường gà ở ấp Mỹ Cần, xã Nhị Mỹ (huyện Cai Lậy, Tiền Giang) để viết bài điều tra về nạn cờ bạc bằng hình thức đá gà. Anh đã bị người của trường gà phát hiện, khống chế và cưỡng đoạt 2 thẻ nhớ trong 2 máy điện thoại. Họ cũng buộc phóng viên nhận 5 triệu đồng để không viết bài.

Phóng viên đã đến trình báo và giao số tiền nói trên cho Công an huyện Cai Lậy. Theo tìm hiểu của chúng tôi, trường gà trên có đã lâu, mỗi ngày hoạt động khoảng 10 tiếng, thường xuyên có khoảng 200 người tham gia đá gà với số tiền ăn thua mỗi lần (kéo dài khoảng 10 phút) vài chục triệu đồng. Lạ một điều là trường gà nói trên không phải ở nơi heo hút, kín đáo, mà chỉ cách QL1A khoảng 50m, cách thị trấn Cai Lậy chừng 300m nhưng vẫn ngang nhiên tồn tại.

Kỳ Quan


laodong.com.vn

Tiền Giang:

Một phóng viên bị khống chế và bị buộc nhận 5 triệu đồng

Thứ Bảy, 12.11.2011 | 09:33 (GMT + 7)

Ngày 11.11, thông tin từ CA huyện Cai Lậy cho biết, cơ quan này đã tiếp nhận bản tường trình của phóng viên Hàn Giang (tên thật Đinh Anh Tuấn, phóng viên Báo Pháp Luật TPHCM) về việc anh bị tịch thu phương tiện hành nghề và ép nhận 5 triệu đồng.

Bản tường trình viết: “Ngày 7.11.2011 tôi có đến trường gà của 1 người tên là Nhân ở ấp Mỹ Cần, xã Nhị Mỹ (huyện Cai Lậy) thực hiện loạt bài điều tra. Sau khi dùng ĐTDĐ chụp hình cảnh đá gà, phóng viên chuẩn bị đi ra thì bị một số tay giang hồ của trường gà chặn lại, kiểm tra ví tiền, 2 ĐTDĐ, xóa hết dữ liệu và lấy của phóng viên 2 thẻ nhớ trong 2 máy điện thoại. Sau đó tên Nhân yêu cầu phóng viên ra quán... Nhân xin phóng viên đừng viết bài, sau đó đưa cho phóng viên 5 triệu đồng...

Do “trong vòng nguy hiểm” nên phóng viên buộc phải thỏa thuận và nhận tiền, sau đó đến CA huyện Cai Lậy trình báo vụ việc”. Cùng với bản tường trình, phóng viên Hàn Giang cũng đã nộp lại 5 triệu đồng nói trên cho CA huyện Cai Lậy. Cũng theo lãnh đạo CA huyện Cai Lậy, cơ quan này đã mời người bị cho là đã đưa cho phóng viên Hàn Giang 5 triệu đồng đến làm việc. Đối tượng này đã thừa nhận việc đưa tiền nói trên.

Kỳ Quan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét