Cảm động nữ sinh đưa cha bị liệt cùng đi học

Một cô gái Trung Quốc được nhiều người cảm phục vì luôn đưa người cha bị liệt nửa người tới trường đại học cùng với cô để cô có thể vừa học vừa trông nom ông.

TIN BÀI NỔI BẬT

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Hai cha con ngồi cạnh nhau trong một giờ lên lớp của Tô Đại Hội. (Ảnh: APA)
Hai cha con ngồi cạnh nhau trong một giờ lên lớp của Tô Đại Hội. (Ảnh: APA)

Cô gái đặc biệt trên là Tô Đại Hội, 22 tuổi, người đang theo học ngành kĩ sư điện và cơ khí tại Học viện Công nghệ sinh học Vũ Hán. Đáng nể là, cô Tô luôn đứng đầu lớp bất chấp phải vừa học, vừa chăm sóc cha và đi làm thêm để trang trải mọi sinh hoạt.

Mỗi ngày, cứ 6 giờ sáng là cô Tô lại đưa cha cùng tới trường.  (Ảnh: APA)
Mỗi ngày, cứ 6 giờ sáng là cô Tô lại đưa cha cùng tới trường. (Ảnh: APA)

Cha của cô, ông Tô Trương Nhuận, 68 tuổi, từng bị một trận xuất huyết não cấp tính, khiến ông bị liệt nửa người trái từ đầu năm 2010. Cô Tô đã quyết định đưa cha cùng tới trường đại học với mình vì mẹ cô cũng không khỏe và khó mà chăm sóc được chính bản thân bà.

Cảm động trước câu chuyện của nữ sinh viên hiếu thảo, Học viện Công nghệ sinh học Vũ Hán đã đề nghị cấp cho haicha con cô Tô một phòng thuê miễn phí.

Tô Đại Hội bán các chai lọc nước và thẻ điện thoại trong căng tin nhà trường.  (Ảnh: APA)
Tô Đại Hội bán các chai nước lọc và thẻ điện thoại trong căng tin nhà trường. (Ảnh: APA)

Tô Đại Hội hiện làm thêm trong căng tin nhà trường vào giờ nghỉ trưa, đồng thời bán các chai nước lọc và thẻ điện thoại khoảng 3 giờ đồng hồ sau giờ lên lớp buổi chiều. Mỗi ngày, cô dậy từ lúc 5 giờ sáng để đi chợ mua thức ăn, sau đó chuẩn bị sẵn sàng cho cha để họ cùng tới trường - một cuộc hành trình khiến họ mất một giờ đồng hồ.

Buổi tối, cô dành 30 phút giúp cha mát xa để ngủ ngon.  (Ảnh: APA)
Buổi tối, cô dành 30 phút giúp cha mát xa để ngủ ngon. (Ảnh: APA)

Sau khi trở về nhà vào buổi tối, cô nấu ăn cho cả nhà, rồi mát xa cho cha khoảng 30 phút nhằm giúp ông ngủ ngon. Chỉ khi các việc đó hoàn tất, cô mới có thể bắt đầu việc tự học ở nhà.

  • Thanh Bình (Theo Oddee, APA)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét