GĐ TT Thủy Xuân phản hồi vụ từ thiện 1,5 triệu

Cập nhật 12/10/2011 05:31:12 PM (GMT+7)

- Sau bài báo phản ánh ý kiến của các người đẹp về vụ từ thiện 1,5 triệu ở Trung tâm Thủy Xuân (Huế), Giám đốc trung tâm, bà Thu Hồng đã lên tiếng chính thức xung quanh vụ việc này. Theo đó, bà muốn mọi việc qua đi để các em nhỏ sống trong bình yên với chút hoài niệm về những phút giây được vui chơi với các hoa hậu, người đẹp.


Chia sẻ với VietNamNet, bà Thu Hồng ghi nhận những ưu ái mà các hoa hậu dành cho Trung tâm Thủy Xuân khi họ đến Huế. Bà nói: "Bản thân các người đẹp chắc chắn cũng không nhẫn tâm tới mức giả vờ ôm một đứa bé mồ côi trong lòng để tạo cảnh chụp ảnh. Việc họ muốn tham gia làm vườn với các cháu là có thật, chỉ tiếc hôm đó trời mưa nên họ không thể làm đúng như trong kế hoạch mà thôi".

Về số tiền 1,5 triệu để có một bữa ăn chung với các em theo bà Thu Hồng chẳng có gì bàn cãi vì những bảo mẫu ở Trung tâm vốn biết "liệu cơm gắp mắm" nên bữa ăn tuy không mâm cao cỗ đầy nhưng cũng đủ thịt, cá và cả canh rau.

Bà Thu Hồng bùi ngùi: "Chỉ tiếc là số lượng khách báo 30 người như ban đầu đã bị tăng lên thành 60 người nên bữa ăn càng trở nên khiêm tốn. Chúng tôi bắt gặp những ánh mắt thiếu thiện cảm của một vài thành viên trong đoàn khách vì có lẽ họ cho rằng việc phục vụ của Trung tâm thiếu chu đáo trong khi họ đã đóng góp tiền"


Các người đẹp đang ăn cơm cùng các em nhỏ.

.

Cũng theo bà Thu Hồng ,sau khi đoàn hoa hậu đi có nhiều phóng viên tìm gặp để nắm thông tin về những hoạt động của đoàn và trung tâm đã kể lại một cách trung thực những gì đã xảy ra và hoàn toàn không hề ác ý với các hoa hậu. Việc đưa thông tin đến độc giả là quyền của nhà báo, ban tổ chức có quyền khiếu nại hoặc đưa các phóng viên ra tòa nếu họ khẳng định những thông tin trên là sai sự thật.

Tuy nhiên, điều mà bà Thu Hồng bất ngờ là trên một tờ báo ông Đào Đức Hiếu phỏng đoán "Sau buổi đến thăm Trung tâm, đoàn hoa hậu đã đi trao tiền mặt khoảng 50 triệu đồng cho một vài gia đình khó khăn ở nơi khác. Có thể họ cảm thấy bức xúc từ chuyện đó". Theo bà Thu Hồng, nếu có suy nghĩ nghi vấn như vậy thì Trung tâm không thể gắn bó lâu năm với tổ chức từ thiện này được.

Việc nhận 2 thùng quà của các nhà hảo tâm bà Thu Hồng khẳng định đã được mở công khai trước các phóng viên (gồm 60 cái khăn, 60 đôi găng tay). Việc phóng viên không phản ánh trong bài báo là chuyện của họ. Ông Đào Đức Hiếu có thể trực tiếp gặp các báo để yêu cầu nói lại cho đúng, chứ không thể trách móc Trung tâm không nói đến việc tặng quà.


Các người đẹp, hoa hậu chụp ảnh với các em nhỏ ở Trung tâm.

Bà Thu Hồng cho biết rất buồn về những sự việc vừa qua. Bà nhấn mạnh: "Chúng tôi không trách hoa hậu, người đẹp vì chúng tôi hiểu rằng hoa hậu, người đẹp không phải là một nghề, nhiều hoa hậu, người đẹp đang còn đi học do đó họ không có tiền nhiều để trang trải tất cả. Chúng tôi vẫn ghi nhận tấm lòng của các hoa hậu khi đến với Trung tâm".

Về phía Trung tâm, bà Thu Hồng khẳng định hoàn toàn không có lỗi trong chuyện này, chỉ có hơi áy náy một chút là khâu chuẩn bị không được chu đáo (nhưng do việc thông báo không chính xác số người tham dự từ phía ban tổ chức).

"Chúng tôi không chê số tiền 1, 5 triệu là ít, thực chất đây chỉ là việc "góp gạo thổi cơm chung" mà thôi. Ông bà ta thường nói của cho không bằng cách cho, giá như ban tổ chức làm việc chuyên nghiệp hơn và có sự chuẩn bị hơn thì chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng như trên, các hoa hậu cũng không bị mang tiếng và Trung tâm Thủy Xuân cũng không gặp rắc rối của hậu chuyến viếng thăm.

Qua đây, chúng tôi cũng xin gửi lời nhắn của các cháu ở Trung tâm Thủy Xuân là vẫn mong được đón các chị hoa hậu đến chơi và giao lưu với các em trong một dịp gần nhất. Sự việc không lấy gì làm vui này hãy để cho nó qua đi, xin để cho các cháu được sống trong bình yên với một chút hoài niệm về những phút giây được vui chơi với các chị hoa hậu" - bà Thu Hồng chia sẻ.

Sơn Hà


vietnamnet.vn
Cập nhật 11/10/2011 09:04:00 AM (GMT+7)

Hoa hậu rềnh rang, từ thiện được 1,5 triệu đồng

Nhận được nhiều phản ánh về buổi đi làm từ thiện của các người đẹp trong khuôn khổ chương trình Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại diễn ra ngày 3-10 tại TP Huế, chúng tôi thử tìm hiểu từ các bên liên quan.

Ngày 3-10, 20 người đẹp gồm Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Hoàng My và nhiều thí sinh thuộc top 20 của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 đã có mặt ở Huế.

Họp báo rình rang

Một buổi họp báo đã diễn ra long trọng tại khách sạn Celadon Palace (Huế). Tại buổi họp báo, ban tổ chức công bố dự án thực hiện cuốn sách ảnh Áo dài Việt Nam với sự tham gia của 20 người đẹp trên nhằm giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam khắp ba miền Nam, Trung, Bắc.

Tại cuộc họp báo, Hoa hậu Ngọc Hân phát biểu: “Ban đầu, cuộc hội ngộ này chỉ mang ý nghĩa gặp gỡ thông thường. Song các thành viên đã phát triển cuộc gặp gỡ này thành một cuộc hội ngộ có ích cho cộng đồng”. Vì vậy, các người đẹp đã lên kế hoạch đến thăm những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại một trung tâm bảo trợ trẻ em ở TP Huế.

Ông Đào Đức Hiếu, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại, cho biết: Các người đẹp sẽ có một ngày để cùng lau nhà, dọn vệ sinh, nấu ăn, đưa đón các cháu đi học và về trung tâm… Tuy nhiên, do thời gian gấp rút nên thời gian sẽ được giới hạn lại từ 15 giờ đến 20 giờ ngày 3-10. Ban tổ chức cũng cho biết nơi đến là Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân, TP Huế.

Các người đẹp đang làm từ thiện trong khuôn khổ chương trình Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại.

Thực tế sơ sài

Theo đại diện trung tâm, hoàn toàn không có chuyện hoa hậu, người đẹp nấu ăn, lau nhà như trong ảnh một số tờ báo mạng đăng tải. Do các người đẹp đến muộn nên các bảo mẫu đều đã làm xong các công việc trên. Do vậy, các người đẹp chỉ có thể “tham gia” một chút vào việc nhổ cỏ và nhặt rác quanh trung tâm. Số lượng trẻ ở trung tâm lên đến 70 cháu, đoàn từ thiện có 12/20 người đẹp và 30 tình nguyện viên. Vậy mà số tiền đoàn từ thiện đưa cho trung tâm nấu ăn cho hơn 110 người chỉ vỏn vẹn 1,5 triệu đồng. Vậy nên các cô trong trung tâm đã tự nguyện xuất thêm tiền túi đi chợ.

Bà Ngô Thị Thu Hồng, Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân, cho biết: “Ông Đào Đức Hiếu có bảo tôi là việc các hoa hậu đến sẽ quảng bá hình ảnh cho trung tâm chúng tôi. Tôi đã nói thẳng là trung tâm không cần nổi tiếng nhưng nghĩ rằng các cháu ở đây sẽ vui khi nghe hoa hậu đến nên chúng tôi mới tạo điều kiện để có sự giao lưu giữa họ với các cháu. Phía ban tổ chức có đưa tôi 1,5 triệu đồng và báo đoàn gồm 30 người sẽ đến dùng bữa cùng trẻ em tại trung tâm; cộng thêm 70 trẻ tại trung tâm nữa là 100 người. Tôi thấy số tiền này không đủ nên đề nghị ban tổ chức thay vì tặng quà, họ có thể đưa thêm tiền còn trung tâm sẽ bỏ thêm 1 triệu đồng để các cháu được ăn ngon một bữa. Thế nhưng họ không đồng ý. Trung tâm có năm khu nhà, tôi đành chia ra mỗi khu 300.000 đồng để nấu ăn”.

Cô Văn Thị Cháu, bảo mẫu tại trung tâm, bày tỏ: “Tôi nhận được 300.000 đồng để nấu cơm cho khu nhà mình. Tuy nhiên, số lượng người ăn từ phía ban tổ chức đã tăng khoảng 10 người mà không hề báo trước. Hôm đó tôi đã bỏ thêm 100.000 đồng để đi chợ”. Một tình nguyện viên cho biết số tiền 2 triệu đồng mua bánh kẹo, tổ chức vui chơi cho các cháu đều do các tình nguyện viên tự quyên góp chứ không phải là tiền từ ban tổ chức.

Chúng tôi không có tiền nhiều


PV: Ông có ý kiến gì trước những thông tin về chương trình từ thiện trên như chúng tôi đã nhận được?

+ Ông Đào Đức Hiếu, Trưởng ban tổ chức Hoa hậu VN 2010 - một năm nhìn lại: Có thể báo đã không nhận được thông tin đầy đủ. Điều đầu tiên là chúng tôi muốn mang tinh thần đến cho các em.


Theo lịch trình kế hoạch do Đoàn Thanh niên Trường ĐH Kinh tế Huế chuẩn bị, 16 giờ chúng tôi có mặt. Sau 15 phút tham quan, chúng tôi tham gia làm vệ sinh. Ngọc Hân, Hoàng My… có hình ảnh đang làm việc này trên báo. Khi đón các em đi học về, chúng tôi cùng chơi với các em rất vui; đem niềm vui đến cho các em mới là điều quan trọng nhất với chúng tôi. Còn vật chất thì không biết thế nào là đủ.


Nếu đã bảo rằng đem tinh thần và niềm vui đến là chính thì tại sao đoàn lại công bố kế hoạch cả ngày và số người ở lại ăn uống khá đông trong khi kinh phí lại hạn hẹp? Có gì ở đó để dọn không vì trung tâm bảo rằng đã dọn dẹp từ trước? Hình ảnh có thể không chứng minh được gì vì thực tế có nhiều chuyến đi từ thiện chỉ ghé trao quà vài phút để chụp ảnh và vẫn có được những hình ảnh rất đẹp?


+ Hình ảnh phải là tự nhiên vì các phóng viên chụp chứ không phải bên tôi chụp. Không thể hình thức vì chúng tôi chia làm ba đội thi xem ai dọn nhanh nhất. Chúng tôi cho rằng ý của mình là có một ngày chứ không phải là cả một ngày. Chúng tôi đã hỗ trợ đúng suất ăn theo cách tính 15.000 đồng/người. Việc tổ chức là do các bạn Đoàn Thanh niên thực hiện. Và tiền ở đây không từ tài trợ nào mà do tự các bạn quyên góp nên kinh phí hạn hẹp.


PV: Nếu kinh phí hạn hẹp vì sao lại yêu cầu tổ chức ăn uống, cũng như tổ chức họp báo và công bố rình rang trước đó?


+ Nói thật là chúng tôi không có tiền nhiều, cái tâm mới là chính. Họp báo có mục đích chính là để công bố về dự án quyển sách ảnh từ thiện.


Kế hoạch từ thiện là từ Đoàn Thanh niên tình nguyện. Các người đẹp tham gia chương trình này là đã sắp xếp thời gian có thể nhất của mình rồi.


. Không thể bảo chương trình từ thiện như thế là thầm lặng được. Rõ ràng việc đến một trung tâm bảo trợ trẻ em để làm từ thiện đã được công bố, vậy thì ban tổ chức phải công khai để xã hội giám sát việc làm ấy chứ?


+ Thì lúc đấy mình đã chính thức mời báo chí đi cùng để xem. Khi làm việc gì tôi chỉ biết làm chứ không nghĩ đến kết quả. Nhưng dù thế nào, hễ có lời phàn nàn nghĩa là ban tổ chức đã có sơ suất, phải xem xét lại. Khi làm từ thiện, chúng tôi chỉ biết làm bằng cái tâm chứ không vì gì khác.

(Theo Pháp luật TP.HCM)


vietnamnet.vn
Cập nhật 12/10/2011 06:30:00 AM (GMT+7)

Các người đẹp phản hồi vụ từ thiện 1,5 triệu

- Sau bài báo "Đoàn hoa hậu làm từ thiện... 1,5 triệu đồng!" được in trên một tờ báo, một số người đẹp và đại diện đơn vị tổ chức đã bày tỏ những bức xúc trước những thông được cho là chưa đúng sự thật.


Hoa hậu Tài năng Bích Trâm: Chúng tôi bị mang tiếng!

Từ TP.HCM, người đẹp Phạm Bích Trâm cũng bày tỏ bức xúc khi đọc thông tin trên báo nói đoàn hoa hậu đi từ thiện 1,5 triệu đồng. "Mọi người cứ quen nghĩ làm từ thiện là cứ phải mang tiền đến ban phát! Thực ra, biết thế nào là đủ vì trên đời còn rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn nữa!

1,5 triệu không phải số tiền quá lớn, nhưng nhiều người không hiểu sẽ khiến chúng tôi bị mang tiếng. Người ta sẽ bảo có những người đẹp xài cái túi mười mấy triệu, hai mấy triệu tại sao không bỏ tiền ra quyên góp cho các em. Nhưng ở đây chương trình giao lưu từ thiện vì cộng đồng, tất cả mọi người quên góp, không vì một cá nhân nào cả" - Bích Trâm giãi bày.


Hình ảnh các người đẹp ngồi chơi với các em ở TT

Theo Bích Trâm chính một số bạn tình nguyện viên ở Huế nói với cô rằng Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân cũng không phải quá khó khăn. Bản thân cô cũng mồ côi mẹ nên tôi có thể hiểu và đồng cảm với các em nhỏ mồ côi rất cần sự động viên về tinh thần như thế nào.

Bích Trâm bảo cô cùng các người đẹp có những việc làm như dọn dẹp, nhổ cỏ và chơi đùa với các em nhỏ ở trung tâm thực sự chứ không phải "diễn" qua loa để chụp ảnh trong chốc lát như bài báo đưa tin. Vì thế, người đẹp hoàn toàn "sốc" khi đọc những thông tin thiếu khách quan.


Các người đẹp nhặt cỏ ở vườn

"Sau buổi giao lưu tại trung tâm, tôi được biết, ba bạn Thu Hà, Ngọc Hân, Phước Hạnh có dùng tiền cá nhân đi trao 50 triệu đồng cho một số hộ dân nghèo ở Huế. Thông tin này cũng đăng tải lên một số báo, có thể đại diện trung tâm đọc được thấy chạnh lòng và có sư so sánh giữa hai bên chăng?".

Nhã Uyên, Thùy Dương: Làm từ thiện bao tiền thì đủ?

Người đẹp Thùy Dương (Hải Phòng) cho biết mới đi du học ở Canada về cùng một số người bạn muốn tổ chức một cuộc hội ngộ 3 miền để chia sẻ những buồn vui trong cuộc sống sau một năm xa nhau. Sau đó, nhân chuyến hội ngộ các người đẹp nảy ra ý định thực hiện một cuốn sách để đem đi đấu giá dùng tiền làm từ thiện.

Người đẹp Thùy Dương (thứ 2 từ phải sang)

Việc đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (Huế), Thùy Dương cho biết cô và các người đẹp khác đều hiểu đó là buổi giao lưu chơi với các em nhỏ là chính chứ không phải là đi làm từ thiện. Người đẹp này bảo đã rất sốc khi đọc những thông tin về bài báo khi nói rằng cả đoàn đi làm từ thiện chỉ với 1,5 triệu đồng.

"Tôi không có danh hiệu thì không sao. Nhưng những chị như Ngọc Hân, Hoàng My đã có danh hiệu thì thật đáng thương vì rõ ràng sẽ bị ảnh hưởng đến. Chỉ vài tiếng sau khi bài báo được đăng tải trên mạng thấy trên một số diễn đàn người ta bàn tán và chửi bới Ngọc Hân thậm tệ, đọc mà thấy thương" - Thùy Dương nói.


Hoa hậu Ngọc Hân bế một em nhỏ ở trung tâm.

Người đẹp gốc Huế, Nhã Uyên cũng tham gia chuyến hội ngộ và tỏ ra bất ngờ bất ngờ trước thông tin nói các hoa hậu, người đẹp chỉ từ thiện được 1,5 triệu đồng cho Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân. Đồng quan điểm với Thùy Dương, Nhã Uyên khẳng định việc đến thăm và chơi với các em tại Trung tâm nhằm mang lại tinh thần vui vẻ cho các em chứ không phải đi làm từ thiện.

"Chúng tôi không mang theo nhiều tiền, những món quà có thể nói không nhiều nhưng tấm lòng, tình cảm của chúng tôi là có thật. Làm từ thiện bao tiền thì đủ? Là người đồng hành trong chương trình này tôi thực sự thấy rất buồn trước những thông tin chưa đúng sự thật. Buồn hơn khi sự việc lại xảy ra ở ngay mảnh đất nơi mình sinh ra và lớn lên" - Nhã Uyên bày tỏ.


Nhã Uyên (Huế) đang bế một em nhỏ.

Trưởng đoàn từ thiện Đức Hiếu: Chúng tôi làm mọi việc từ cái Tâm!

Ông Đào Đức Hiếu, người đồng hành với các thí sinh trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Trưởng ban tổ chức cuộc hội ngộ Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại khẳng định bài báo "Đoàn hoa hậu làm từ thiện... 1,5 triệu đồng!" thiếu khách quan và có những thông tin sai sự thật.

Trước tiên về việc bài báo nói đoàn tổ chức họp báo rùm beng, ông Hiếu cho biết sở dĩ có buổi họp báo là do được sự tài trợ của một khách sạn 5 sao. "Chúng tôi họp báo để nói về chương trình Hội ngộ hoa hậu Việt Nam, về cuốn sách ảnh sẽ được đấu giá làm từ thiện chứ không nói về việc làm từ thiện ở Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân.

Phóng viên hỏi các anh, các chị sẽ đến đâu? Có định làm theo kiểu chỉ hình thức thôi hay không? Thì chúng tôi có trả lời rằng muốn biết chúng tôi có làm theo kiểu hình thức hay không thì xin mời các nhà báo hãy đồng hành cùng chúng tôi. Còn bản thân chúng tôi muốn âm thầm làm các công việc" - ông Hiếu nói.


Người đẹp nhổ cỏ ở vườn

Về thông tin cho rằng các người đẹp chỉ có thể tham gia một chút vào việc nhổ cỏ và nhặt rác quanh trung tâm do đến muộn ông Hiếu khẳng định chưa chính xác. Anh Hiếu bức xúc: "Chúng tôi chia làm ba đội (vệ sinh ngoài sân, vệ sinh cổng, ngoài vườn) xem đội nào nhanh nhất, trong gần 1 tiếng đồng hồ chứ làm sao dàn dựng để chụp ảnh trong mấy phút được".

Riêng số tiền 1,5 triệu đồng cho Trung tâm, ông Đào Đức Hiếu trình bày: "Tôi có hỏi đại diện trung tâm mỗi ngày một em được hỗ trợ bao tiền ăn thì được biết là 6 ngàn/ ngày. Do đó, ê kíp đã góp tiền hỗ trợ 100 suất ăn, mỗi suất 15 ngàn đồng".

Ông Đào Đức Hiếu cho biết thêm thực tế, Khánh Shyna ở Huế - tài trợ trang điểm cũng gửi một thùng quà cho các em, công ty Việt Đà travel gửi mũ cho các em đội đi học, khách sạn Cedadon tài trợ một thùng quà, các bạn sinh viên tự góp tiền mua bánh kẹo, tất cả những cái đó đều trao trong buổi giao lưu nhưng không được GĐ trung tâm nhắc tới.

"Chúng tôi sẽ cử người đến Trung tâm Trung tâm bảo trợ trẻ em Thủy Xuân gặp gỡ ban giám đốc trung tâm để có thể hiểu ngọn ngành mọi vấn đề và cũng đáp lại niềm mong mỏi của nhiều người đẹp đã đồng hành với chương trình này bởi tất cả làm mọi việc đều xuất phát từ cái Tâm của mình" - ông Hiếu cho hay.

Sơn Hà
Ảnh: ĐĐH cung cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét