Xung đột đẫm máu, nội các Ai Cập họp khẩn

cand.com.vn
10:09:00 11/10/2011, cập nhật cách đây 1 giờ
Sáng 10/10, Đài truyền hình Ai Cập thông báo lệnh giới nghiêm tại một số khu vực ở Cairo sau khi nội các nước này phải họp khẩn ngay sau khi biết tin về số người chết và bị thương trong vụ bạo loạn nghiêm trọng hôm 9/10.
Theo thông tin mới nhất, đã có ít nhất 24 người chết và hơn 200 người bị thương hôm 9/10 khi xảy ra xung đột giữa lực lượng an ninh và người biểu tình tại thủ đô Cairo. Đây là vụ bạo loạn nghiêm trọng nhất kể từ khi cựu Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ và đang tác động xấu tới bầu không khí chính trị nước này.
Được biết, người biểu tình đụng độ dữ dội với lực lượng an ninh và đốt cháy nhiều phương tiện của quân đội bên ngoài tòa nhà Đài truyền hình quốc gia Ai Cập sau đó lan sang quảng trường Tahrir. Điều đáng nói là chưa rõ nguyên nhân gây ra bạo loạn bởi những người biểu tình cho biết, họ bị tấn công bởi một số kẻ lạ mặt trước khi đụng độ với cảnh sát. Được biết, lực lượng an ninh phải huy động hơn 1.000 người và nhiều xe bọc thép để bảo vệ đài truyền hình quốc gia và quân đội thiết lập lệnh giới nghiêm ở đây cho tới 7h ngày 10/10 (theo giờ địa phương).
Người biểu tình kêu gọi Hội đồng quân sự, nhất là người đứng đầu Field Marshal Mohamed Tantawi từ chức. Tình hình nghiêm trọng tới mức Thủ tướng Essam Sharaf phải xuất hiện trên truyền hình để cảnh báo - bạo lực có thể khiến quá trình tái thiết Ai Cập thời hậu Tổng thống Mubarak bị chệch hướng

Tân Hồng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét