Đức phá âm mưu đánh bom nhà ga trung tâm Berlin

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Ba, 11/10/2011, 08:29 (GMT+7)

TTO - Ngày 10-10, cảnh sát Đức đã phá tan một âm mưu sử dụng bom để đốt cháy nhà ga trung tâm Berlin nghi ngờ do các phần tử cánh tả cực đoan thực hiện.

Nhiều quả bom cháy được gài trong nhà ga trung tâm Berlin - Ảnh: Der Spiegel

Der Spiegel cho biết ngay sau khi nhận được tin báo từ một công nhân làm việc trong nhà ga, các chuyên gia chất nổ đã kịp thời vô hiệu hóa nhiều quả bom xăng với thiết bị hẹn giờ đặt trong một đường hầm ở nhà ga trung tâm. Tuy nhiên theo cảnh sát, những quả bom được đặt tại các vị trí không gây nguy hiểm cho hành khách.

Trước đó, khoảng 4g sáng cùng ngày (theo giờ địa phương), dây cáp tín hiệu trên đường ray bang Brandenburg đã bị đốt cháy, gây ách tắc giao thông đường sắt nghiêm trọng trên tuyến đường sắt nối Berlin và Hamburg, ảnh hưởng hàng nghìn người dân. Dự kiến giao thông sẽ chỉ phục hồi trở lại vào chiều nay 11-10.

Trong một tuyên bố phát trên mạng, một tổ chức có tên gọi Hekla đã lên tiếng nhận trách nhiệm về âm mưu khủng bố bằng bom cháy ở Berlin.

Hekla nêu rõ mục tiêu phản đối việc quân đội Đức tham chiến ở Afghanistan và yêu cầu trả tự do cho binh nhì Mỹ Bradley Manning, người đã bị Mỹ giam giữ do cung cấp thông tin mật cho Wikileaks.

Cảnh sát Đức nhận định tuyên bố nhận trách nhiệm trên có vẻ xác thực và có mối liên quan giữa vụ cháy dây cáp đường ray và âm mưu bom cháy ở Berlin. Cũng theo cảnh sát, nhóm cực đoan này có thể còn liên quan đến một vụ cháy khác, gây gián đoạn nghiêm trọng hệ thống đường tàu nội bộ Berlin hồi tháng 5.

XUÂN TÙNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét