Chưa chuyển giao quyền lực ở CHDCND Triều Tiên

Chủ nhật, 19/09/2010 | 00:56GMT+7
Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-il gọi thông tin về việc ông chuẩn bị chuyển giao quyền lực cho người con trai út Kim Jong-un là tin đồn lừa đảo từ phương Tây

Hãng tin Rosbalt (Nga) ngày 18-9 cho biết Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã thông báo như trên tại cuộc gặp cựu tổng thống Mỹ Jimmy Carter ở Bắc Kinh thời gian vừa qua.

Dư luận gần đây dự đoán ông Kim Jong-un được chỉ định là người kế nhiệm nhà lãnh đạo Kim Jong-il tại hội nghị của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên dự kiến diễn ra vào nửa đầu tháng 9 này.
Cuộc họp trước diễn ra vào năm 1980 và khi đó, nhà lãnh đạo Kim Jong-il được tuyên bố là người kế nhiệm nhà sáng lập CHDCND Triều Tiên Kim Nhật Thành.
Tuy vậy, theo các nguồn tin của Hàn Quốc và phương Tây, cuộc họp trên cho đến nay vẫn chưa diễn ra. Nguyên nhân việc hủy bỏ cuộc họp được nêu là do nhà lãnh đạo Kim Jong-il bị bệnh và trận lụt hoành hành ở nước này.
Theo một giả thuyết khác, cuộc họp bị hoãn lại có thể do các nhà lãnh đạo Triều Tiên không kịp điều chỉnh mọi giải pháp liên quan đến việc chuyển giao quyền lực.
Theo hãng tin Renhap của Hàn Quốc, cuộc họp của Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên có thể sẽ diễn ra vào ngày 10-10. Tuy nhiên, không có thông tin chính thức nào về cuộc họp này từ phía Triều Tiên.
Lục San

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét