Hiệp sĩ Bình Dương liên tiếp phá án

VnExpress:
Thứ bảy, 2/7/2011, 20:27 GMT+7

Trên đường bị áp giải về trụ sở công an, tên trộm xin "lót tay" 15 triệu đồng nhưng bị các hiệp sĩ SBC lập biên bản. Cùng lúc, một nhóm hiệp sĩ khác đã bắt được tên tội phạm sau 8 km truy đuổi.

Gần đây, tỉnh Bình Dương thường bị trộm dây điện đường vào ban đêm. Nhận được tin báo, các hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải, Trần Hoàng Anh, Nguyễn Thanh Hiếu thuộc CLB Phòng chống tội phạm phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương đã tổ chức tuần tra đêm truy tìm thủ phạm.

Tuấn cùng bao tải điện cắt trộm. Ảnh: Hoàng Lê.
Tuấn cùng bao tải điện cắt trộm. Ảnh: Hoàng Lê.

Rạng sáng 2/7, nhóm thành viên CLB đã theo dõi, phát hiện một kẻ đi xe máy chở một bao tải cồng kềnh. Các anh phóng theo thì nghi phạm nhấn ga bỏ chạy. Truy đuổi khoảng 2 cây số, anh Hải ép ngã gã thanh niên và cùng đồng đội khống chế bắt gọn bàn giao cho Công an thị trấn Tân Phước Khánh, huyện Tân Uyên.

Trên đường bị áp giải, tên này “lót tay” 15 triệu đồng để các hiệp sĩ bỏ qua, nhưng đã bị ghi thêm vào biên bản bàn giao. Bước đầu tên này khai là Thạch Thế Anh Tuấn (28 tuổi, ngụ quận 9, TP HCM).

Cũng trong ngày, một nhóm hiệp sĩ xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát đã bắt tên trộm xe máy đang trên đường tẩu thoát.

Khánh bị các hiệp sĩ tóm gọn sau 8 km truy đuổi. Ảnh: Hoàng Lê.
Khánh bị các hiệp sĩ tóm gọn sau 8 km truy đuổi. Ảnh: Hoàng Lê.

Trên đường tuần tra đêm, các anh Lương Văn Hóa, Thượng Hòa Khánh, Lê Văn Linh, Thượng Văn Sáng đã phát hiện 2 nghi can điều khiển xe tay ga mang biển số Đăk Lăk có biểu hiệu khả nghi.

Bị các hiệp sĩ bám theo và đề nghị về công an xã làm rõ, gã thanh niên tăng ga bỏ chạy. Suốt chặng đường truy đuổi, khi các hiệp sĩ tiếp cận thì tên ngồi sau dùng mũ bảo hiểm chống trả. Sau 8 km truy đuổi, đến gần khu du lịch Đại Nam, các hiệp sĩ ép nghi phạm vào lề khống chế, bắt được một tên, tên ngồi sau lợi dụng đêm tối phóng nhanh vào một khu vườn tẩu thoát.

Tại cơ quan công an, tên Phạm Văn Khánh (21 tuổi, quê Tuyên Quang) khai nhận đã cùng đồng bọn trộm xe máy của chị Đinh Thị Thu Hoài (33 tuổi), định đưa xe về tiêu thụ thì bị bắt.

Hoàng Lê

Theo dòng sự kiện:
Hiệp sĩ đường phố bắt cướp (19/02)
'Hiệp sĩ' Sài Gòn vật lộn với tên cướp đêm (19/02)
Hiệp sĩ SBC bắt kẻ trộm IPhone 4 của khách đi chùa (18/02)
'Hiệp sĩ' Minh Tiến liên tiếp phá án trong ngày (17/02)
'Hiệp sĩ' Minh Tiến bắt tên cướp xăm mình (16/02)
Hiệp sĩ SBC thành lập đội vá xe miễn phí (16/02)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét