5 du khách bị chết vì nhiễm độc ở Thái Lan

LAODONG:

Thứ Tư, 17.8.2011 | 07:56 (GMT + 7)

Ngày 16.8, chính quyền Thái Lan đã xác định vụ 5 du khách nước ngoài và 1 hướng dẫn viên người Thái chết một cách bí ẩn ở Chiang Mai là do bị nhiễm độc hoá chất hoặc thuốc trừ sâu. Các nạn nhân là du khách New Zealand, Pháp, Mỹ và Anh.

Du khách người Newzeland thiệt mạng sau khi ăn đồ ăn tại Thái Lan.
Du khách người Newzeland thiệt mạng sau khi ăn đồ ăn tại Thái Lan.

Những nạn nhân này ở 3 khách sạn khác nhau tại Chiang Mai.

Ba du khách khác cũng bị nhiễm độc, nhưng sau đó được cứu kịp thời. Vụ việc xảy ra từ đầu năm nay, tuy nhiên Thái Lan chưa khẳng định được chính xác hoá chất được sử dụng là gì và cách thức họ bị nhiễm độc thế nào.

Trong các vụ nhiễm độc này, một phụ nữ trẻ người New Zealand (23 tuổi) đã chết hôm 6.2, hai người bạn đồng hành của cô bị ngộ độc, nhưng được cứu sống, còn trước đó là một phụ nữ Thái (47 tuổi) chết hôm 3.2 tại cùng một khách sạn. Báo cáo của Cơ quan Kiểm soát dịch bệnh Thái cho biết: 4 người này có thể có cùng một nguyên nhân ngộ độc do phơi nhiễm hoá chất độc, có thể là thuốc trừ sâu.

Truyền hình New Zealand cho biết, người ta tìm thấy chất độc chlorpyrifos dùng diệt rệp giường trong phòng của cô gái người New Zeland. Cũng ở khách sạn này, một cặp vợ chồng người Anh ngoài 70 tuổi chết hôm 19.2 và có thể liên quan đến vụ trên. Tại 2 khách sạn khác trong khu vực, một phụ nữ Mỹ chết hôm 11.1, một phụ nữ Pháp chết hôm 19.1 chưa rõ nguyên nhân.

Các vụ đột tử này đã gây ra mối lo ngại về an toàn du lịch tại Thái Lan. Các quan chức Thái cho biết, họ đang hành động để giảm nguy cơ phơi nhiễm hoá chất và thuốc sâu đối với các du khách trong tương lai, trong đó sẽ siết chặt kiểm soát sử dụng hoá chất tại các khách sạn.

V.N (Theo Bangkok Post)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét