Không cứu được người, bác sĩ bị đâm chết | Khong cuu duoc nguoi, bac si bi dam chet

VietNamNet

Sáng nay (16/8), tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư (Thái Bình) một bác sĩ đã bị đâm tới chết khi đang lập biên bản về việc một nạn nhân tử vong.

Sự việc xảy ra vào sáng nay 16/8 tại bệnh viện Đa khoa Vũ Thư khiến bác sĩ Phạm Đức Giàu (60 tuổi) chết tại chỗ, bác sĩ Nguyễn Ngô Hoàn (30 tuổi; trú tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư) bị thương đang cấp cứu tại Bệnh viên Đa khoa Thái Bình - thông tin trên báo Lao Động.

Trước đó, vào đêm 15/8, các bác sĩ tại khoa ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Hùng (SN 1991; trú tại xã Hòa Bình, huyện Vũ Thư, Thái Bình) nhập viện trong tình trạng thở ngáp cá, môi tím, chân tay lạnh, không đo được huyết áp, không bắt được mạch, ngừng tuần hoàn.

hiện trường, nơi xảy ra vụ truy sát đẫm máu (Ảnh: Lao động)

Tuy nhiên, khi vừa vào tới viện, người nhà bệnh nhân Hùng đã rất hung hãn, doạ đánh và giết các bác sĩ nếu không cứu được Hùng. Các bác sĩ ở đây đã gọi điện cầu cứu Công an huyện Vũ Thư nhờ can thiệp. Sau đó 4 chiến sĩ công an đã đến bệnh viện.

Mặc dù các bác sĩ ở đây đã nhiệt tình cứu chữa bệnh nhân nhưng hơn một tiếng sau khi nhập viện, bệnh nhân Hùng đã tử vong.

Sau đó, người nhà Hùng đã được mời vào phòng làm việc gồm bác sĩ Giàu, bác sĩ Trấn, bác sĩ Hoàn và y tá Thắng để lập biên bản về cái chết của Hùng.

Đột nhiên, anh trai của Hùng là Nguyễn Văn Dũng (SN 1993) rút dao thủ sẵn trong người đâm toán loạn. Tên côn đồ hung hãn đã đâm trọng thương bác sĩ Hoàn, sau đó hắn quay sang đâm một nhát chí mạng vào ngực bác sĩ Giàu. Chỉ chạy kêu cứu được vài bước thì bác sĩ Giàu tử vong. Mặc dù 4 chiến sĩ công an có mặt nhưng cũng không ngăn nổi "máu điên" của Dũng.

Được biết, đối tượng Dũng không có việc làm, thường xuyên lêu lổng với bạn bè xấu. Hiện, công an đã bắt giữ Dũng để trừng trị theo đúng pháp luật.

Tình trạng bác sĩ bị truy sát ngay tại bệnh viện gần đây diễn ra thường xuyên ở các địa phương trên cả nước.

Trước đó, sáng 28/6 bệnh nhân Dương Thu Hiền (16 tuổi, ở thị trấn Năm Căn, Cà Mau) được đưa vào Bệnh viện Năm Căn (Cà Mau) trong tình trạng hôn mê. Sáng hôm sau thiếu nữ tử vong. Gia đình cho rằng bác sĩ thiếu trách nhiệm nên đưa xác đi "bắt đền" và còn đập phá bệnh viện.

Những người không liên quan đến bệnh nhân cũng "đục nước béo cò" cố tình gây rối bệnh viện khiến bác sĩ ở đây bị một hú vía.

Cũng tình trạng uy hiếp các bác sĩ tại bệnh viện, khoảng 20h10 ngày 2/3/2011 bệnh nhân Trần Thị T. (56 tuổi ở Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) được người nhà đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng đột quỵ do tai biến mạch máu não.

Trong khi y bác sĩ đang tận tình cứu chữa và giải thích cho người nhà bệnh nhân, đột nhiên một trong những người con của bệnh nhân lao vào chửi bới, lăng mạ, tấn công liên tục khiến 2 bác sĩ, một điều dưỡng và một bảo vệ của Khoa Cấp Cứu A bị trọng thương.

Mẫn Chi
(tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét