Hai đối tượng vụ bắt cóc tống tiền 800 triệu đã ra đầu thú

Dân trí:
Thứ Sáu, 09/09/2011 - 20:38

Nghệ An: Hai đối tượng vụ bắt cóc tống tiền 800 triệu đã ra đầu thú

(Dân trí) - Sau 3 ngày diễn ra vụ bắt cóc học sinh tống tiền 800 triệu đồng làm xôn xao dư luận, 2 trong 3 đối tượng liên quan đã ra đầu thú.
>> Bắt cóc học sinh lớp 10 tống tiền 800 triệu đồng
Trường THPT Diễn Châu 2, nơi em Phạm Văn Phượng bị 3 đối tượng lạ mặt bắt cóc đòi tiền chuộc
Vào lúc 15h30 ngày 9/9, hai đối tượng bắt cóc em Phạm Văn Phương, học sinh lớp 10A6 Trường THPH Diễn Châu 2 (Nghệ An) đã đến trụ sở công an xã Đô Thành (Yên Thành, Nghệ An) để đầu thú.

Hai đối tượng khai nhận là Lê Văn Quang (SN 1990) và Hồ Văn Bình (SN 1992) đều trú tại xóm Nam Vực, xã Đô Thành, Yên Thành, Nghệ An. Theo thông tin từ Công an xã Đô Thành thì đối tượng Quang là một thanh niên chơi bời lêu lổng đã có thời gian sang Lào làm thuê. Riêng đối tượng Bình có nhân thân tốt, chưa có điều tiếng.

Sau khi Lê Văn Quang và Hồ Văn Bình ra đầu thú, Công an xã Đô Thành đã bàn giao 2 đối tượng trên cho Công an huyện Diễn Châu để tiến hành điều tra mở rộng. Theo thông tin em Phạm Văn Phương cung cấp thì ngoài 2 đối tượng trên còn có một đối tượng là nữ cũng tham gia vào vụ bắt cóc tống tiền này. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra.

Như Dân trí đã đưa tin, vào lúc 12h45 ngày 6/9, em Phạm Văn Phương (học lớp 10A6 trường THPT Diễn Châu 2, Nghệ An) đang chuẩn bị vào lớp học thì có một người phụ nữ lạ bảo đi nhận quà của người thân ở bên Lào gửi về. Sau đó, người phụ nữ lạ mặt này cùng với 2 đối tượng nam khác đã đưa Phương lên xe taxi đi thẳng ra TP. Thanh Hóa.

22h cùng ngày các đối tượng đã cho em Phương gọi về gia đình yêu cầu nộp 800 triệu đồng mới thả em ra. Tuy nhiên đến sáng ngày 7/9, chúng đã thả em Phương về.

Nguyễn Phê - Hùng Nguyễn


Thứ Năm, 08/09/2011 - 08:18

Nghệ An:

(Dân trí) - Một nhóm 3 người lạ mặt đi trên một chiếc taxi đến khu vực trước cổng trường THPT Diễn Châu 2. Nhóm người này gọi em Phương lên xe để đi nhận quà, rồi bắt cóc em tống tiền.

Trường THPT Diễn Châu 2 - nơi em Phương học (Ảnh: CTV).
Chiều tối qua 7/9, chị Phạm Thị Hải, xã Thọ Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An tường trình với PV Dân trí việc con chị bị một nhóm người lạ dụ dỗ, bắt cóc tống tiền nhưng sau đó lại được thả. Theo lời chị Hải, vụ việc xảy ra vào khoảng 12 giờ 45 phút chiều ngày 6/9. Con chị là cháu Phạm Văn Phương (SN 1996) cùng một người bạn tên Thảo (cả hai đều học sinh trường THPT Diễn Châu 2, huyện Diễn Châu, Nghệ An) đi xe đạp và gửi trong nhà xe của trường để vào lớp học. Đột nhiên một người phụ nữ lạ mặt xuất hiện bảo Phương đi nhận quà, có người gửi từ Lào về. Vì bố Phương đang đi làm ăn ở Lào, nghĩ có quà của bố nên Phương lên xe đi.
Phương và Thảo cùng lên xe, đến địa bàn xã Diễn Trường, người đàn bà nói Thảo xuống xe, bắt cho Thảo một chiếc taxi khác để trở lại lớp học, còn Phương tiếp tục đi với 3 người lạ.

Kết thúc buổi học vẫn không thấy Phương về, Thảo đã báo cáo sự việc với nhà trường. Nhận được tin, thầy Hoàng Mạnh Nhân - Hiệu trưởng Trường THPT Diễn Châu 2 - gọi điện báo cho gia đình chị Hải và công an huyện Diễn Châu. Lúc này chị Hải mới biết con mình bị bắt cóc nên cùng người thân đổ đi tìm.

Phương bị 3 người lạ mặt “hộ tống” ra thị trấn Cầu Giát (huyện Quỳnh Lưu). Tới đây, ba người này bảo tài xế taxi chạy theo quốc lộ 1A đi hết địa bàn huyện Quỳnh Lưu giáp với đất Tĩnh Gia (Thanh Hóa) rồi dừng lại. Họ thuê một chiếc taxi khác tiếp tục hành trình ra thành phố Thanh Hóa.

Nhóm người thuê một phòng ở khách sạn rồi nhốt cháu Phương vào nhà vệ sinh. Khoảng 18 giờ cùng ngày, nhóm người này mua cho Phương một tô phở, 3 chai nước khoáng nhưng do sợ bị đầu độc nên Phương đã đổ tất cả đi.

Trong vòng từ 18 giờ ngày 6/9 cho đến khoảng 2 giờ sáng ngày 7/9, nhóm người này bắt Phương điện thoại cho mẹ là chị Hải để đòi tiền chuộc. Tổng cổng 6 lần điện thoại, bọn chúng ra giá chuộc từ 200 nâng lên 500 rồi đến 800 triệu đồng. Bọn chúng còn yêu cầu chị Hải đưa theo đứa con gái út đi cùng, bắt chị mang 800 triệu bắt taxi ra Hà Nội để chuộc con.

Mọi thông tin về các cuộc trao đổi với nhóm bắt cóc đều được báo với Công an huyện Diễn Châu và Công an tỉnh Nghệ An. Lực lượng này đã kịp thời có mặt tại gia đình nạn nhân để động viên và hướng dẫn cách đối phó với nhóm bắt cóc tống tiền. Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 7/9, không rõ vì lý do gì, cháu Phương được thả tự do.

Khoảng 5h30 phút ngày 7/9, cháu Phương trở về trong sự vui mừng không xiết của gia đình.

Công an huyện Diễn Châu cho biết dù cháu Phương đã trở về song vẫn cử lực lượng điều tra, làm rõ nhóm đối tượng bắt cóc cũng như mục đích phạm tội của chúng.

Nguyễn Duy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét