Rộ tin đồn bắt học sinh lấy nội tạng

Dân trí:
Thứ Sáu, 09/09/2011 - 13:40

TT-Huế: Rộ tin đồn bắt học sinh lấy nội tạng

(Dân trí) - Trong 1 tuần trở lại đây, tại khu vực xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế) rộ lên tin đồn về tình trạng có một nhóm phụ nữ chuyên gạ gẫm các học sinh rồi bắt đi bán cho đường dây buôn bán nội tạng ra nước ngoài.

Câu chuyện bắt đầu khi có một nhóm học sinh ở xã Lộc Trì gồm Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Thị Ru Ty (cùng học lớp 6/3 THCS Lộc Trì) và Nguyễn Đức Duy (em của Anh, học lớp 5 Tiểu học Lộc Trì) sau giờ học không về nhà. Người dân đồn rằng các em đã bị một nhóm phụ nữ lạ mặt đến rủ rê nói chuyện rồi bắt đi bán cho một đường dây buôn bán nội tạng xuyên biên giới.

Tin đồn lan nhanh cả xã làm cho nhiều nhà có con nhỏ đều hoang mang lo sợ. Nhiều em học sinh cũng truyền miệng nhau những câu chuyện hư cấu gây tâm lý bất ổn, ảnh hưởng không nhỏ đến việc học.


Trao đổi với Dân trí, ông Cái Xuân Lạng, Trưởng Công an xã Lộc Trì, khẳng định đây chỉ là tin đồn thất thiệt, không có căn cứ và sai sự thật hoàn toàn. Sự việc xảy ra đối với 3 em học sinh trên được xác minh như sau: Chiều ngày 4/9, sau buổi khai giảng ở trường, các em ra QL1A trước cổng trường chờ người nhà đón. Lúc này có một phụ nữ mặc quần đùi, đội mũ bảo hiểm đi trên một chiếc mô tô màu đỏ tiến lại gần hỏi nhà các em có ở gần không thì cho về nhờ xe. Các em đồng ý lên xe, đến gần chợ Lộc An - cách trường THCS Lộc Trì hơn 10km thì người phụ nữ bảo các em xuống đường đứng đợi. Sau đó không thấy người phụ nữ quay lại, 3 em đã dẫn nhau về lại trường THCS Lộc Trì.



Tại xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) trong 1 tuần trở lại đây rộ lên tin đồn thất thiệt về việc các học sinh bị bắt cóc đem bán lấy nội tạng

Lúc các em đến gần trường thì trời đã tối, vì không quen ai và cũng không biết đường về nên cả ba dẫn nhau vào một cái miếu cạnh đó ngủ lại. Cả nhà các em đi tìm từ tối đó cho đến sáng hôm sau (5/9) thì gặp 3 em đi bộ mệt mỏi trên đường.


Cơ quan công an xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc đã khuyến cáo người dân địa phương không nên hoang mang, lo lắng trước những tin đồn thất thiệt về chuyện bắt cóc trẻ em lấy nội tạng. Tuy nhiên cũng cần đề cao tính cảnh giác, theo dõi con cái chặt chẽ hơn nữa, dạy con biết từ chối những lời rủ rê của người lạ trên đường.

Đại Dương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét