Truy tặng liệt sỹ cho xóm trưởng hi sinh vì cứu người trong lũ |

LAODONG:

Thứ Năm, 8.9.2011 | 21:37 (GMT + 7)

Dù đã đuối sức sau khi chèo thuyền vật lộn với dòng thủy thần để cứu sống hàng chục người trong lũ lịch sử, nhưng khi phát hiện thêm một người đang chới với giữa dòng nước xiết, ông liền bơi ra cứu và bị lũ nhấn chìm. Đó là tấm gương của ông Đặng Văn Ký, xóm trưởng xóm Tài Năng, xã Tùng Lộc (Can Lộc, Hà Tĩnh), vừa được Đảng, Nhà nước truy tặng danh hiệu liệt sĩ.

Ngày 7.9, chính quyền huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) phối hợp với chính quyền, nhân dân xã Tùng Lộc và gia đình tổ chức trọng thể lễ truy tặng danh hiệu liệt sĩ và lễ truy điệu cho ông Đặng Văn Ký, 58 tuổi, hy sinh khi cứu người và tài sản nhân dân trong cơn lũ dữ hồi tháng 10/2010.

Ảnh trận lũ lụt lịch sử tại hà tĩnh năm 2010 (nguồn internet).
Ảnh trận lũ lụt lịch sử tại hà tĩnh năm 2010 (nguồn internet).

Trước đó một năm trong trận lũ lịch sử tháng 10/2010, toàn tỉnh Hà Tĩnh bị nước nhấn chìm. Tại xóm Tài Năng, nước lên nhanh khiến bà con không kịp trở tay, nhiều người chới với trong dòng nước, thấy vậy, xóm trưởng Đặng Văn Ký đã bơi thuyền đi cứu được hàng chục người dân ở xóm Tài Năng, xã Tùng Ảnh, huyện Can Lộc. Lúc này, dù đã đuối sức sau khi chèo thuyền vật lộn với thủy thần để cứu sống hàng chục người trong lũ lịch sử, nhưng khi phát hiện thêm một người đang chới với giữa dòng nước xiết ông liền bơi ra cứu nhưng bị lũ nhấn chìm lúc 10h ngày 17/10/2010, hưởng thọ 58 tuổi.

Trước những nghĩa cử cao đẹp và công lao đóng góp của ông Đặng Văn Ký, Đảng và Nhà nước đã phong tặng danh hiệu liệt sỹ cho ông, đồng thời trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình liệt sỹ Đặng Văn Ký.

Lễ truy điệu liệt sĩ Đặng Văn Ký được tổ chức tại nghĩa trang quê nhà trong niềm xót thương, cảm phục của nhân dân.

Được biết, liệt sĩ Đặng Văn Ký từng tham gia chiến trường, chịu thương tật vĩnh viễn với mức bệnh binh hạng 2/4.

Nguyên Thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét