Xem xét kỷ luật 2 quan chức vụ cô gái chết đuối

VnExpress:
Thứ ba, 6/9/2011, 11:35 GMT+7
Huyện ủy Cần Giuộc, Long An xác định, hai quan chức ngành kiểm sát nhậu cùng một số cô gái trên phà rồi nhảy xuống sông tắm là vi phạm đạo đức lối sống người đảng viên nên phải có hình thức kỷ luật nghiêm khắc.
> Cô gái chết đuối sau bữa nhậu trên phà cùng quan chức

Trao đổi với VnExpress.net, ông Phạm Chí Thành - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Cần Giuộc (Long An) - cho biết xét về mặt Đảng, ông Nguyễn Kim Đoạn (huyện ủy viên, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc) và Viện phó Nguyễn Hương Giang đã vi phạm đạo đức lối sống. Hai ông này phạm vào điều đảng viên không được làm khi tham gia tiệc nhậu với sự có mặt của 5 cô gái, sau đó nhảy xuống sông Vàm Cỏ Đông tắm và xảy ra việc một cô gái chết đuối.

Chiếc phà được thuê để tổ chức tiệc trên sông Vàm Cỏ. Ảnh: Quốc Thắng.
Chiếc phà được thuê để tổ chức tiệc trên sông Vàm Cỏ. Ảnh: Quốc Thắng.

Theo ông Thành, huyện ủy Cần Giuộc đã thành lập tổ kiểm tra đảng viên có dấu hiệu vi phạm để kết hợp cùng Ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Long An làm việc với Chi bộ Viện Kiểm sát nhân dân huyện Cần Giuộc (ông Đoạn làm Bí thư Chi bộ). Do sự việc xảy ra trên địa bàn huyện Tân Trụ nên tổ kiểm tra phải kết hợp cùng cơ quan điều tra xác minh, kiểm điểm cán bộ theo đúng quy trình rồi mới đề xuất Huyện ủy Cần Giuộc hình thức kỷ luật phù hợp với mức độ sai phạm.

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Châu - Chánh văn phòng Công an tỉnh Tiền Giang, qua hơn hai tuần xác minh, làm việc với các nhân chứng, hiện cơ quan điều tra chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm trong vụ chết đuối của chị Đinh Thị Kim Phượng (ở xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc) nên chưa khởi tố vụ án. Tuy nhiên, cơ quan điều tra cũng tiếp tục làm rõ những vấn đề mà dư luận đặt ra là có hay không người xô đẩy, lôi kéo nạn nhân xuống sông tắm dẫn đến cái chết của cô gái 20 tuổi này.

Trước đó, sáng ngày 20/8 một người bạn tên Hoa đến nhà rủ chị Phượng đi sinh nhật nhưng lại chạy thẳng xuống bến đò Bến Bạ ở huyện Cần Đước để lên phà nhậu cùng 9 người đàn ông. Trong đó có một số “đại gia” kinh doanh xe máy, bất động sản và hai quan chức ngành kiểm sát của huyện Cần Giuộc.

Sau đó, vào buổi chiều, nhóm người trên phà nhảy xuống sông tắm. Còn chị Phượng, do không biết bơi nên vẫn ở trên phà. Công an huyện Tân Trụ xác định trong lúc mọi người đang tắm thì chị Phượng tự té xuống sông nên thiệt mạng do ngạt nước.

Thiên Phước

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét