550 người Nhật phản đối Kim Tae Hee

Tuổi Trẻ Online:
Thứ Ba, 18/10/2011, 08:20 (GMT+7)
TTO - Kim Tae Hee, nữ diễn viên xinh đẹp trong Chuyện tình HarvardMật danh Iris, đang vấp phải làn sóng phản đối mạnh mẽ tại xứ mặt trời mọc khi chuẩn bị xuất hiện trong một bộ phim Nhật vào ngày 23-10.

Xem clip người dân Nhật xuống đường biểu tình phản đối Kim Tae Hee - Nguồn: YouTube
Nữ diễn viên Kim Tae Hee trong Mật danh Iris - Ảnh: KBS
Đây là lần đầu tiên nữ diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng này xuất hiện trong một bộ phim đình đám của Nhật. Bộ phim mang tên 99 days with a star (99 ngày với một ngôi sao) sẽ lên sóng vào ngày 23-10 trên kênh Fuji TV. Trong phim, Kim Tae Hee vào vai nữ diễn viên Hàn Quốc vì say đắm chàng vệ sĩ người Nhật nên quyết định tìm đến xứ sở mặt trời mọc.
Tuy nhiên, ngay cả khi phim chưa kịp công chiếu, cuối tuần qua hơn 550 người dân Nhật Bản đã xuống đường biểu tình kèm theo những dòng khẩu hiệu như “Kim Tae Hee mau cút khỏi đây”, “Kim Tae Hee phải giải thích những nhận xét chống Nhật của cô”, “Kim Tae Hee, đừng cố kiếm tiền ở đây”…
Theo báo chí Nhật và Hàn Quốc, cuộc biểu tình diễn ra gần một giờ, kéo dài qua các con đường ở Nhật Bản. Một cư dân mạng người Nhật tên Yuh cho biết sẽ tiếp tục lãnh đạo các cuộc biểu tình phản đối Kim Tae Hee trên khắp các đường phố.
Người dân Nhật xuống đường biểu tình với những dòng chữ xua đuổi và lên án Kim Tae Hee - Ảnh: Soompi
Nguyên nhân chính dẫn đến việc Kim Tae Hee bị tẩy chay ở Nhật xuất phát từ vụ việc xảy ra vào năm 2005. Khi xuất hiện ở Thụy Sĩ, Kim Tae Hee và em trai là Lee Wan đã mặc một chiếc áo mang dòng chữ “Hòn đảo Dokdo thuộc Hàn Quốc”, trong khi đây là một hòn đảo đang tranh chấp giữa Hàn Quốc và Nhật Bản.
Chính vì thế, người dân Nhật đã vô cùng phẫn nộ khi Kim Tae Hee thủ vai chính trong một bộ phim Nhật Bản. Mặc dù trước đó Kim Tae Hee đã cố gắng xoa dịu sự việc này khi trả lời với báo chí vào đầu tháng 10: “Tôi đã đến Nhật Bản gần 30 lần. Tôi thích đọc tiểu thuyết và xem phim Nhật. Qua bộ phim mới này, tôi muốn trở thành cầu nối giữa các nền văn hóa Nhật Bản - Hàn Quốc”.
Không riêng gì Kim Tae Hee, gần đây, làn sóng Hàn Quốc (Hallyu) đang bị phản đối rất mạnh mẽ tại Nhật khi các loạt phim truyền hình Hàn Quốc ngày càng “chiếm sóng” tại Nhật và hàng loạt ngôi sao ca nhạc xứ Hàn chọn Nhật Bản là mảnh đất sinh lợi thứ hai của mình.
THIÊN HƯƠNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét