Hãi hùng vụ gần 50 thú dữ bị bắn chết tại Mỹ

dantri.com.vn
Thứ Năm, 20/10/2011 - 16:59

(Dân trí) - Cảnh sát Mỹ đã bắn chết hàng chục con thú giữ sau khi chúng trốn thoát khỏi một vườn thú tư nhân tại Zanesville, bang Ohio hôm thứ 3, khiến người dân địa phương một phen hoảng sợ.

Các thú dữ bị bắn chết tại vườn thú tư nhân của ông Thompson.
Đích thân cảnh sát trưởng Matt Lutz của thành phố Zanesville đã ra lệnh bắn những con thú xổng chuồng do lo ngại chúng có thể gây nguy hiểm cho con người.
Tổng cộng có 56 con thú đã trốn thoát khỏi vườn thú rộng 29 hec-ta do ông Terry Thompson làm chủ tại hạt Muskingum hôm 18/10. Cho tới hôm qua, ông Lutz cho hay cảnh sát đã tìm thấy 55 con và hiện chỉ còn một con khỉ là chưa bắt được.
Ông Thompson đã bị phát hiện chết tại vườn thú và cảnh sát tin rằng ông này đã tự sát. Kết quả điều tra ban đầu cho thấy chính ông Thompson đã mở cửa trang trại để thả đàn thú dữ.
48 trong tổng số 56 con thú đã bị bắn chết theo lệnh của cảnh sát trưởng. Trong số những con bị bắn chết có 17 con sư tử và 18 con hổ Bengal.
 
Biển cảnh báo thú dữ được đặt trên các con đường tại Zanesville.
Lệnh “bắn và giết” đã bị chỉ trích, nhưng giới chức địa phương nói rằng họ không còn cách nào khác vì những con thú dữ gây nguy hiểm cho con người.
Ông Jack Hanna, một chuyên gia về động vật hoang dã và cựu giám đốc vườn thú Columbus gần đó, cho rằng cảnh sát trưởng đã làm đúng vì việc khống chế động vật trong bóng tối là đặc biệt nguy hiểm.
Nhưng ông Hanna cũng nói rằng việc giết những con hổ thật là bi thảm vì chúng nằm trong số chỉ 1.400 con còn lại trên trái đất.
6 con vật - gồm 3 con báo, một con gấu xám Bắc Mỹ và 2 con khỉ - đã bị bắt và được đưa tới vườn thú Columbus. Một con chó sói được tìm thấy đã chết và hiện chỉ còn một con khỉ đang chạy trốn.
Theo cảnh sát trưởng Lutz, văn phòng của ông đã bắt đầu nhận được các cuộc điện thoại vào lúc 17h30 ngày 18/10 nói rằng những con thú dữ đang đi lang thang trên một con đường ở phía tây hạt Muskingum.
 
Ông Thompson được cho là đã tự sát.
4 cảnh sát mang vũ khí đã được điều tới vườn thú tư nhân, nơi họ tìm thấy thi thể ông Thompson và các chuồng động vật đang mở. Vài con thú hung dữ được phát hiện gần xác ông Thompson đã bị bắn.
Ông Lutz nói mối quan tâm chính của ông là bảo vệ công chúng tại một khu vực phần lớn là nông thôn.
Đến tối 18/10, cảnh sát đã khuyên người dân tại Zanesville ở nguyên trong nhà và đặt các biển báo nhấp nháy trên các đường quốc lộ như “Thận trọng vì có thú dữ” và “Ở nguyên trên xe” để cảnh báo tài xế.
Thông tin thú dữ xổng chuồng khiến người dân địa phương một phen hoảng sợ và vài trường học địa phương đã huỷ các lớp học hôm 19/10.
Theo các nguồn tin, ông Thompson mới được thả khỏi một nhà tù liên bang 3 tuần trước sau khi thụ án một năm tù về tội sở hữu các loại súng. Trang trại của ông từng bị kiểm tra hồi năm 2008 và hơn 100 khẩu súng ngắn đã tịch thu.
Ohio là một trong những bang có luật lệ lỏng lẻo nhất tại Mỹ về việc nuôi thú dữ như vật nuôi và cũng là bang có tỷ lệ chết và bị thương do thú dữ tấn công cao nhất cả nước.
Ninh NhiTheo AP, BBC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét