Cảnh sát truy đuổi, đọ súng nảy lửa với cướp | Canh sat truy duoi, do sung nay lua voi cuop

VietNamNet

- Màn truy đuổi 2 tên cướp kéo dài qua nhiều tuyến đường, cuối cùng 1 cảnh sát đã hi sinh, 1 tên cướp gan lỳ đã bị bắn hạ và đồng bọn của hắn bị bắt sống.

Nhóm cướp kinh hoàng

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đang mở rộng về nhóm cướp có sử dụng hàng nóng vừa bắn chết 1 cảnh sát tại huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, trong ngày 20/7, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định bắt giữ Bùi Văn Trung (SN 1989, ngụ tại số 150C, KP.9, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hàng loạt các hành vi như: giết người, cướp tài sản; tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng…

Được biết, đồng bọn của Bùi Văn Trung bị các cảnh sát địa phương bắn hạ trên đường truy đuổi được xác định là Trần Quốc Tuấn (SN 1989, ngụ số 41B/37, KP.8, P.Hố Nai, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Tên cướp Trần Quốc Tuấn bị lực lượng truy đuổi bắn hạ tại chỗ - (Ảnh: Báo Tuổi Trẻ)

Theo nhận định ban đầu của Ban Giám đốc CA tỉnh Đồng Nai, có khả năng băng nhóm này đã sử dụng súng để gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn. Không loại trừ đây cũng chính là băng nhóm đã dùng súng bắn chết anh Nguyễn Quốc Dũng (SN 1987, là nhân viên công ty CP hữu hạn Vedan Việt Nam, trụ sở tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) và rạng sáng 9/7 để cướp đi 1 xe gắn máy hiệu SH.

Liên quan đến vụ đọ súng kinh hoàng xảy ra vào chiều 19/7, báo cáo nhanh của cơ quan CSĐT - CA tỉnh Đồng Nai cho biết, vào khoảng 16h chiều cùng ngày, tổ tuần tra xử lý vi phạm giao thông của công an xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường HL10 thuộc ấp 1, xã Xuân Đường thì phát hiện Tuấn và Trung đi trên xe gắn máy hiệu Supper Dream BKS 36P3-8460.

Thấy 2 thanh niên có dấu hiệu vi phạm giao thông (không đội nón bảo hiểm) nên tổ tuần tra ra hiệu dừng xe để kiểm tra, tuy nhiên trong lúc kiểm tra thì 1 đối tượng đã dùng súng giương thẳng vào đồng chí Hồ Thông – công an viên xã Xuân Đường rồi bóp cò.

Sau phát súng, đồng chính Hồ Thông may mắn chỉ bị thương nhẹ. Nhưng 2 đối tượng leo lên xe gắn máy, chạy về hướng xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ để tẩu thoát. Tổ công tác truy đuổi theo sau.

Màn truy đuổi như phim hành động

Trên đường tháo chạy, 2 đối tượng này lộ nguyên hình là nhóm cướp cực kỳ nguy hiểm khi chặn đường ông Phạm Thái Tương (SN 1967, ngụ xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ, là tổ trưởng Nông trường cao su Thái Hiệp Thành) để uy hiếp.

Chúng nã súng nhưng may mắn ông Tương chỉ bị bắn sượt trán, thương tích nhẹ rồi 2 tên cướp lấy 1 xe gắn máy hiệu Wave BKS: 60Y1-1552 của ông Tương để tiếp tục tháo chạy.

Nhận được tin cấp báo, ngay lập tức, Ban chỉ huy Công an huyện Cẩm Mỹ đã điều đồng 1 tổ công tác gồm 6 người do đại úy Nguyễn Gia Định – quyền đội trưởng Đội CSĐT tội phạm về TTXH, chỉ đạo nhanh chóng lên đường.

Khi lực lượng công an truy đuổi đến khu vực ngã ba vòng xoay thuộc xã Long Giao, huyện Cẩm Mỹ thì 2 đối tượng vứt bỏ xe gắn máy vừa cướp được để lao vào rẫy của người dân tìm đường tháo chạy.

Tại đây, đối tượng Tuấn đã dùng súng khống chế ông Thượng Văn Lý để cướp xe gắn máy. Trong lúc này đồng chí Lê Thanh Tâm (SN 1986, là sinh viên thực tập khóa K16 thuộc Trường trung học Cảnh sát Nhân dân) đã dũng cảm lao vào khống chế Tuấn.

Tuấn vừa bị Tâm quật ngã đã gượng dậy, nã 1 phát súng vào ngực phải làm đồng chí Tâm tử vong tại chỗ.

Hạ sát 1 cảnh sát, 2 tên cướp lấy xe tháo chạy. Anh Nguyễn Văn Thanh (em bà con của anh Ly) dùng xe gắn máy đuổi theo sau. Tên Tuấn cầm súng chĩa lại bắn 2 phát liên tiếp vào anh Thanh nhưng may mắn chỉ có 1 phát trúng vào phần mềm phía sau đầu nên không ảnh hưởng đến tính mạng.

Lúc này, hàng chục người dân và lực lượng công an đã truy đuổi ráo riết đối tượng.

Xét thấy 2 tên cướp hung hãn, có súng ngắn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng cho người dân và lực lượng truy đuổi nên sau khi tiếp nhận thông tin, Ban giám đốc CA tỉnh Đồng Nai ra lệnh, nếu trường hợp thấy cần thiết, lực lượng truy đuổi tại hiện trường có thể bắn hạ nhóm cướp.

Khi lực lượng công an xã Long Giao tiếp cận đón đầu phía trước, 2 tên cướp trên đường tháo chạy vào khu vực Vườn Điều thuộc ấp Suối Cả, xã Long Giao vẫn hung hãn nhả đạn. Sau một hồi kêu gọi các đối tượng đầu hàng nhưng không có kết quả, đồng chí Trần Anh Kiệt (Phó trưởng công an xã Long Giao) đã dùng súng bắn hạ tên Tuấn ngay tại chỗ.

Công an thu giữ trong người Tuấn 1 khẩu súng K59.

Riêng tên Trung vẫn tháo chạy bạt mạng và chui vào một cống thoát nước để ẩn nấp. Ngay trong đêm, Công an tỉnh Đồng Nai đã đưa lực lượng cảnh khuyển đến hiện trường. Đến 18h40 ngày 19/7, tên Trung đã bị bắt giữ.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin chi tiết về vụ đọ súng kinh hoàng này.

Quách Đan – Đàm Đệ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét