Khởi tố cô gái tát CSGT giữa đường

VietNamNet

Chiều 19/7, cơ quan CSĐT Công an Q.12 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi, ngụ Q.12) về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Phạm Thị Mỹ Linh chính là nhân vật tát liên tiếp vào mặt một chiến sĩ CSGT khi bị kiểm tra hành chính do vi phạm luật giao thông đường bộ.

Trước đó vào khoảng 16h30 ngày 2/7, khi 2 CSGT là thượng sĩ Nguyễn Đức Ánh và tập sự Vũ Quang Long đang làm nhiệm vụ trên đường Lê Văn Khương (phường An Thới, Q.12) thì phát hiện bà Trương Thị Hạnh (37 tuổi, ngụ Q.12) vi phạm giao thông. Bà Hạnh điều khiển xe máy chở 2 con là Phạm Thị Mỹ Linh (18 tuổi) và Phạm Minh Quang (16 tuổi) đi ngược chiều, cả 3 không đội mũ bảo hiểm.

Khi yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ, bà Hạnh chỉ xuất trình được giấy đăng ký xe nên bị CSGT lập biên bản vi phạm và tạm giữ xe.

Ngay khi đó gái bà Hạnh là Phạm Thị Mỹ Linh đã phản ứng quyết liệt, tay xua đẩy 2 chiến sĩ CSGT, miệng gào to “Tránh ra”, không cho đụng vào xe. Chưa dừng lại, cô này còn buông lời xỉ vả, xô đẩy, tát vào mặt học viên CSGT Vũ Quang Long.

Tuy nhiên, cả 2 chiến sĩ CSGT vẫn tỏ ra khá bình tĩnh, không hề phản ứng lại trước hành vi thô bạo của cô gái mà tiếp tục yêu cầu bà Hạnh dắt xe vào lề đường để xử lý.

Đúng lúc này, con gái bà Hạnh lăn ra đường, tỏ vẻ khó thở, còn bà Hạnh không ngừng phân bua: “Nhà tôi có 3 đứa con, bắt xe thì lấy đâu ra mà đi…”.

Vụ việc xảy ra khiến nhiều người đi đường chứng kiến vô cùng bức xúc, một số người đã quay lại clip trên và tải lên youtube vào ngày 3/7. Ngay sau khi vụ việc được đưa ra công luận, bà Hạnh đã thay mặt con tự giác đến trụ sở Đội CSGT Q.12 để xin lỗi 2 chiến sĩ Ánh và Long. Bà Hạnh phân trần rằng con gái bà bị bệnh tim, có dấu hiệu của thần kinh.

Tuy nhiên do bà Hạnh không xuất trình được các giấy tờ liên quan, nên cơ quan chức năng đã lập biên bản xử lý bà Hạnh 4 lỗi vi phạm: Điều khiển xe gắn máy chở quá số người quy định, không xuất trình được CMND, không xuất trình được giấy phép lái xe, cản trở người thi hành công vụ. Do đó bà Hạnh bị tạm giữ xe 10 ngày và phải nộp phạt tổng số tiền 2,9 triệu đồng.

Phạm Thị Mỹ Linh tát liên tiếp vào mặt mặt học viên CSGT Vũ Quang Long (Ảnh chụp từ clip)

Mới đây vào chiều 8/7, cũng liên quan đến hành vi vi phạm giao thông, vì bênh bạn trai, cô gái Trương Thị Cẩm Ly (21 tuổi, Quảng Hà, Quảng Ninh) hiện đang là SV trường CĐ Kinh tế- kỹ thuật đã xông vào giật quai mũ của CSGT và vung tay tát mạnh vào mặt một đồng chí.

Theo xác nhận vào thời điểm trên, có 4 thanh niên trong đó có 2 nữ đi trên một chiếc xe gắn máy, không đội mũ bảo hiểm. Tổ công tác Trạm cảnh sát Trung Văn (Từ Liêm) làm nhiệm vụ khi đó là Đại úy Trần Văn Ba và trung sĩ Đỗ Đức Thiện đã ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để xử lý thì 4 thanh niên này có hành vi chống đối.

Trong đó đối tượng Phạm Đình Tùng (24 tuổi), trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình hiện đang là sinh viên Trường Cao đẳng ụng cụ y tế Hà Nội sau khi xin xỏ không được đã giằng co với Đại úy Ba, buông lời lẽ xúc phạm không cho lập biên bản. Thấy vậy, Cẩm Ly xông ra tát vào mặt đồng chí Thiện.

Minh Đức (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét