Phát hiện kho tiền khổng lồ giấu dưới nền nhà

Thế giới - Dân trí:
Thứ Tư, 20/07/2011 - 11:21

(Dân trí) - Cảnh sát Tây Ban Nha đã phát hiện một kho tiền khổng lồ chứa 25 triệu euro tiền mặt (35 triệu USD) bị giấu bên dưới nền một căn biệt thự trong khuôn khổ một chiến dịch nhằm truy quét các phần tử kẻ buôn lậu ma tuý tại thủ đô Madrid.
Kho tiền đươc giấu dưới nền nhà.

Sau 6 giờ tìm kiếm mọi ngõ ngách của ngôi biệt thự, cảnh sát đã phát hiện hàng trăm bó tiền được cất giấu dưới lớp bê tông dày 25cm của nền nhà.

“Đây là một chiến dịch nhằm truy quét băng đảng Miamis về tội rửa tiền từ hoạt động buôn lậu ma tuý và tội phạm có tổ chức”, cảnh sát trưởng Jose Luis Olivera nói trong một cuộc họp báo ở Madrid.

Trong một chiến dịch phối hợp cùng FBI, giới chức đã bắt giữ tổng cộng 20 người, 17 người tại Tây Ban Nha và 3 người tại Miami, Mỹ.

Jose Luis Gudino, người đứng đầu đơn vị chống rửa tiền của cảnh sát Tây Ban Nha, cho hay tầm quan trọng của chiến dịch không chỉ là số tiền được tìm thấy, mà là việc phá vỡ mạng lưới tội phạm.

Theo cảnh sát, một trong những phương pháp được sử dụng để rửa tiền từ hoạt động buôn lậu ma tuý là mua bán xe hơi đắt tiền.

Cảnh sát cho hay 60 chiếc xe đã bị thu giữ và cảnh sát cũng tịch thu 21 biệt thự sang trọng tại Tây Ban Nha và 4 tại Mỹ.

Xem video:
Ninh Nhi
Theo Telegraph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét