Murdoch bị tấn công trong 'ngày hổ thẹn nhất đời'

VnExpress:
Thứ tư, 20/7/2011, 09:17 GMT+7

Một người đàn ông tìm cách tấn công Rupert Murdoch - ông chủ tập đoàn truyền thông News Corp. - bằng bọt kem trong phiên chất vấn của quốc hội Anh quanh nghi án nghe lén điện thoại.
Murdoch.
Murdoch tại phiên điều trần ở Quốc hội Anh hôm qua. Ảnh: AP.

BBC cho hay kẻ tấn công đã ném một đĩa đầy bọt cạo râu vào doanh nhân 80 tuổi. Vợ của ông là Wendy Deng đã đứng phắt dậy bảo vệ chồng và đánh trả lại kẻ quá khích. Người này sau đó đã bị bắt.

Nhà hoạt động của tổ chức Uncut của Anh đồng thời là nghệ sĩ hài Jonnie Marbles tuyên bố trên Twitter rằng mình chính là người tấn công Murdoch. "Việc này là tốt đẹp nhất so với tất cả những gì tôi đã làm từ trước đến nay", Marbles viết.

Murdoch không bị thương trong sự cố này. Phiên điều trần đã bị hoãn lại trong 10 phút để Murdoch thay bộ vest bị dính bẩn.

Kết thúc buổi chất vấn, Murdoch nói rằng ông không thẻ phải chịu trách nhiệm vụ bê bối tại News of the World, rằng ông đã bị những người ông tin tưởng qua mặt.

Ông chủ News Corp. khẳng định ông không hề hay biết về các cuộc nghe lén điện thoại của tờ báo trên và rằng ông đã bị một số nhân viên của mình lừa dối.

Con trai ông James Murdoch cũng xin lỗi các nạn nhân và nói rằng vụ nghe lén điện thoại là "không thể tha thứ".

Video Murdoch bị tấn công.

Đây là lần đầu tiên Rupert Murdoch bị tra xét trực tiếp từ các nghị sĩ Anh trong 40 năm làm việc trong ngành truyền thông Anh.

Ông tuyên bố không có ý định từ chức nhưng bày tỏ sự hối lỗi thay mặt cho chi nhánh News International - chủ sở hữu tờ News of the World.

"Đây là ngày hổ thẹn nhất trong sự nghiệp của tôi", Murdoch nói. Ông là người từng có thế lực chính trị đến mức Thủ tướng Anh Tony Blair phải bay nửa vòng trái đất để có được sự ủng hộ của ông trong một chiến dịch của Công đảng năm 1995.

Song Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét