Mẹ nhà báo Hoàng Hùng sẽ đại diện cho con tại tòa

Xã hội - Dân trí:
Thứ Tư, 02/03/2011 - 11:44

(Dân trí) - CQĐT Công an tỉnh Long An cho biết, đã chấp nhận đơn làm người đại diện hợp pháp cho bị hại của gia đình nhà báo Lê Hoàng Hùng. Theo đó cụ Nguyễn Thị Kim Nga - mẹ đẻ anh Hùng - sẽ đại diện cho con thực hiện các thủ tục pháp lý.
Cụ Nguyễn Thị Kim Nga sẽ là người đại diện hợp pháp cho nhà báo Lê Hoàng Hùng.

Trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí sáng nay 2/3, anh Lê Hoàng Tuấn (em trai nhà báo Hoàng Hùng) cho biết, cụ Nguyễn Thị Kim Nga (74 tuổi) đã được CQĐT chấp nhận đơn làm người đại diện hợp pháp cho người bị hại. Theo đó, từ thời điểm này cho đến khi kết thúc vụ án, cụ Nga sẽ là người đại diện bảo vệ mọi quyền lợi có liên quan đến người bị hại là con trai của cụ.

Cũng theo anh Tuấn, Luật sư Nguyễn Văn Đức (TPHCM) đã chấp nhận đứng ra bảo vệ miễn phí cho gia đình khi các phiên tòa diễn ra.

Gia đình anh Tuấn cũng thông tin, hiện 2 cháu Lê Hồng Nhung (17 tuổi) và Lê Hồng Châu (13 tuổi) đã được gia đình bà Trần Thúy Nga (chị ruột bà Liễu) sắp xếp ổn định cho lên TPHCM ăn học.

Cũng trong sáng nay 2/3, nguồn tin từ Viện kiểm sát Nhân dân tỉnh Long An cho biết, đã phê chuẩn quyết định tạm giam 4 tháng đối với bà Trần Thúy Liễu (40 tuổi, ngụ phường 6, TP Tân An) để điều tra thêm hành vi “giết người”.

Theo CQĐT, cho đến lúc này, bà Liễu vẫn khai nhận chỉ có một mình bà gây ra cái chết của chồng là nhà báo Lê Hoàng Hùng vào rạng sáng ngày 19/1 tại nhà riêng. Tuy nhiên, qua công tác khám nghiệm hiện trường và một số thông tin ban đầu mà CQĐT thu thập được thì rất có thể còn có “đồng phạm” với bà Liễu trong vụ án này.

Đáng chú ý là qua lời khai của bà Liễu trong việc “tự mình” đi mua sợi dây dù dài 10m tại một tiệm tạp hóa để dựng hiện trường giả lại mâu thuẫn với thông tin xác định người đến mua dây dù là một người đàn ông. Hiện “người đàn ông lạ” này vẫn còn nằm trong vòng bí mật.

Ngoài ra, theo lời khai của ông Nguyễn Văn Tâm (nguyên Đội trưởng Đội 5 Chi cục QLTT Long An) với một số cơ quan báo chí thì giữa ông và bà Liễu cũng như nhà báo Hoàng Hùng chỉ là “mối quan hệ bạn bè bình thường”. Tuy nhiên, người nhà của bà Liễu lại khẳng định, ông Tâm và bà Liễu có mối quan hệ “thân mật” với nhau và nhà báo Hoàng Hùng trước khi bị sát hại cũng biết mối quan hệ này.

Các cơ quan báo chí cũng vừa phát hiện một số thư tay được cho là của bà Liễu viết gửi cho ông Tâm trước khi đầu thú với những lời lẽ “thân mật”. Tuy nhiên trao đổi với PV Dân trí sáng 2/3, bà Trần Thúy Nga (chị bà Liễu) cho rằng, bà không biết gì về những lá thư viết tay này nên bà không thể khẳng định được thư là do em gái bà hay ai đó viết.

Huỳnh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét