Suýt chết ngộp vì cháy thang máy nhà 9 tầng

An ninh Thủ đô - Xã hội
Thứ Tư, 02/03/2011, 19:01

(ANTĐ) - Ngọn lửa bốc lên từ thang máy của ngôi nhà 9 tầng, người giúp việc bên trong cuống cuồng không lối thoát.

Vụ cháy xảy ra trưa ngày 2/3, trên phố Tây Sơn

Sự vụ xảy ra trưa nay 2-3 tại nhà số 74 phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội). Đây là một ngôi nhà 9 tầng, đang được căng biển cho thuê văn phòng. Ban đầu người dân khu vực và người tham gia giao thông thấy khói bốc âm ỉ lên từ trên sân thượng của ngôi nhà.

“Ban đầu nhiều người chỉ nghĩ là gia chủ đốt vàng mã trên tầng thượng”- bà Mai, cùng trú tại phố Tây Sơn cho hay- “đến khi mọi người dừng xe chỉ trỏ nhiều thì khói đã bốc lên đen kịt”.

Ngôi nhà thiết kế cửa chính ra vào bằng cửa cuốn, vẫn đóng im ỉm. Tuy nhiên lúc này nhiều người đã nghe thấy tiếng la hét, kêu cứu bên trong. Lập tức nhiều người đã móc điện thoại gọi cứu hỏa; nhận được tin báo, chỉ sau ít phút Phòng CSPCCC CATP Hà Nội đã điều 2 xe chuyên dụng đến hiện trường.

Lực lượng cứu hộ ngay lập tức tìm cách nâng chiếc cửa cuốn lên. Tiếng cầu cứu phía trong lúc này nghe rõ một giọng phụ nữ. Thêm vài phút, chiếc cửa được nâng lên hoàn toàn, ngay lập tức một bóng người lao ra ngoài, chị ho sặc sụa và nước mắt giàn dụa. Sau khi tỉnh táo lại, chị cho hay mình là người giúp việc của gia đình, khi xảy cháy thì gia chủ đi vắng, đã hạ cửa cuốn để mình chị ở trong nhà.

Lực lượng cứu hỏa nhanh chóng phun nước và khống chế ngọn lửa sau ít phút. Địa điểm xảy cháy sau đó được xác định khởi phát từ thang máy của căn nhà này. Sự vụ đã khiến cho giao thông khu vực bị ùn tắc cục bộ.

Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Cao Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét