Hơn chục vụ đánh bom rung chuyển nam Thái Lan | Hon chuc vu danh bom rung chuyen nam Thai Lan

VietNamNet
Cập nhật 26/10/2011 02:00:00 PM (GMT+7)

Quân đội Thái Lan cho biết, hơn chục vụ đánh bom phối hợp ở miền nam nước này đêm qua (25/10) đã cướp mạng sống của 3 người và làm bị thương nhiều người khác.

Các vụ đánh bom do phiến quân Hồi giáo thực hiện thường xuyên xảy ra ở miền nam Thái Lan. (Ảnh: Bangkok Post)

Theo Bộ Tư lệnh Các chiến dịch An ninh nội địa của quân đội Thái Lan, những kẻ tình nghi là các tay súng Hồi giáo đã đặt bom ở 16 địa điểm trên khắp thành phố Yala, trong đó có các cửa hiệu, khách sạn và trường học. Các nhà chức trách đã vô hiệu hóa được 5 quả trong số đó.

Cũng theo Bộ này, trong số 3 người thiệt mạng có một được cho là thủ phạm bởi vì thi thể của hắn được tìm thấy trên một chiếc xe máy phát nổ.

Báo The Nation của Thái Lan đưa tin, có 14 người bị thương nghiêm trọng và 31 người bị thương nhẹ. Các vụ nổ còn gây mất điện.

Một ngày trước đó, một loạt vụ tấn công cũng xảy ra ở tỉnh Narathiwat gần đó, khiến 7 người tử vong, trong đó có hai binh sĩ.

Hơn 4.800 người đã thiệt mạng ở các tỉnh cực nam đông người Hồi giáo sinh sống của Thái Lan kể từ khi một phong trào phiến quân Hồi giáo nổ ra năm 2004. Đặt bom trên xe máy là chiến thuật thông thường của phong trào này.

Thanh Hảo (Theo THX, Nation)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét