Ngập toàn bộ các tuyến đường nội ô TP Cần Thơ

Dân trí:
Thứ Tư, 26/10/2011 - 19:52

(Dân trí) - Hai ngày 25-26/10, nước lũ từ thượng nguồn đổ về cộng với triều cường đã làm cho 100% tuyến đường nội ô của TP. Cần Thơ bị ngập. Cũng do nước lũ nên tại một số ngã 3, 4 đã xảy ra nạn kẹt xe cục bộ.

Khoảng 3 giờ chiều nay, nước lũ bắt đầu "bò" lên các con hẻm. Sau đó nước tiếp tục tràn lên các tuyến đường chính của thành phố. Đến 4 giờ 30, nước đã phủ gần như 100% các tuyến đường nội ô của TP như đường Lý Tự Trọng, đường Phan Đình Phùng, đường Hai Bà Trưng, Đại lộ hòa bình, Mâu Thân, đường 30/4, …

Trong đó, tuyến đường bị ngập sâu nhất là đường Phan Đình Phùng, Hai Bà Trưng, Đường Nguyễn Thái Học, đường Trần Văn Khéo, … Nhiều đoạn nước ngập sâu đến 0,7 – 0,8m. Đáng chú ý nhất là tuyến đường Quang Trung (đoạn trước khu dân cư Diệu Hiền, Nam Long) có đoạn ngập sâu gần 1m. Do ngập sâu nên nhiều người đi xe máy phải ngồi chờ cho nước rút rồi mới dám đi.

Bác Tùng (60 tuổi) – phường Xuân Khánh cho biết: “Đây là con nước lớn nhất trong tháng mà. Mấy ngày tới nước có giảm, nhưng thành phố sẽ bị ngập như thế này trong vài ngày nữa. Và cho tới mùng 3 tháng 10 (AL) thì nước mới thôi lên.”

Tại ngã tư 30/4 với đường Quang Trung và ngã tư 3/2 với giao lộ 91 B do nước ngập nên nhiều phương tiện (xe máy) tránh nước, chen lấn vào chỗ nước cạn để đi nên đã gây ra nạn kẹt xe cục bộ kéo dài 500m. Tuy nhiên sau khi các chiến sĩ công an nỗ lực điều tiết giao thông khoảng 30 phút, các ngã tư đã được giải phóng.

Hiện tượng lũ tấn công thành phố chỉ kéo dài hơn 3 giờ thì từ từ rút hẳn. Mặc dù vậy, cũng ảnh hưởng không nhỏ đến nhiều hộ buôn bán.
Nước bò lên các con hẻm
tấn công các con đường (điểm giao giữa Đại lộ Hòa Bình và đường Châu Văn Liêm)
Đường Phan Đình Phùng có đoạn ngập đến 0,7m
Rác trôi trên đường 30/4
Nước ngập cũng gây ít kho khăn cho anh chị em thu rác
Bến phà trở thành bến sông
Tan sở những không về được vì do nước ngập đường
Du khách cũng sống chung với lũ
Đường Quang Trung là ngập sâu nhất, có đoạn ngập sâu gần 1m
Đường Hai Bà Trưng
Bến Ninh Kiều thành sông
Đi không nở, ở cũng không xong
Kẹt xe tại ngã 3 đường 30/4 với đường Quang Trung
Kẹt xe tại đường 3/2
Nước ngập từ trong hẻm ra tận đại lộ
Ngô Nguyễn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét