Liên Hợp Quốc yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt cấm vận Cuba

VGP News
8:39 AM, 26/10/2011
(Chinhphu.vn) – Đại hội đồng LHQ khóa 66 đã thông qua Nghị quyết yêu cầu Hoa Kỳ chấm dứt cấm vận kinh tế, thương mại, tài chính đối với Cuba.

Ngày 25/10, Nghị quyết “Sự cần thiết chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính của Mỹ chống Cuba” (A/66/L4) đã được Đại hội đồng LHQ thông quan với tỷ lệ phiếu ủng hộ 186 phiếu; 2 phiếu chống (Hoa Kỳ và Israel) và 3 nước không bỏ phiếu.

Đại diện các nước và các nhóm nước như: G77, Tổ chức Không liên kết, châu Phi, Cộng đồng các nước Caribe, Tổ chức hợp tác Hồi giáo… tại phiên họp toàn thể Đại hội đồng đều khẳng định lệnh cấm vận của Hoa Kỳ đã vi phạm luật pháp quốc tế, trong đó có luật về tự do thương mại và tự do hàng hải; đi ngược lại các nguyên tắc của Hiến chương LHQ.

Các nước yêu cầu Hoa Kỳ có trách nhiệm thực hiện các Nghị quyết của Đại hội đồng LHQ và chấm dứt ngay lệnh cấm vận trái phép chống Cuba.

Đây là lần thứ 20 liên tiếp trong 20 năm qua, Đại hội đồng LHQ thông qua Nghị quyết yêu cầu Mỹ chấm dứt lệnh cấm vận kinh tế, thương mại và tài chính chống Cuba.

Mai Hằng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét