Alaska công bố hàng nghìn thư từ của Sarah Palin

Thế giới - Dân trí:
Thứ Bẩy, 11/06/2011 - 16:22

(Dân trí) - Bang Alaska vừa công bố hàng nghìn email của cựu ứng viên phó tổng thống đảng Cộng hòa Sarah Palin thời bà còn làm Thống đốc bang này.


Cựu Thống đốc Alaska Sarah Palin.

Số email của bà Palin được công bố diễn ra trong 21 tháng, từ ngày bà nhậm chức tháng 12/2006, đến tháng 9/2008 khi bà được Thượng nghị sĩ John McCain, lúc đó là ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, chọn làm ứng viên phó tổng thống.

Các email được công bố dưới dạng in ra giấy, dài tới 24.000 trang.

Các tổ chức báo chí Mỹ đã đề nghị được xem các email vào năm 2008 khi bà Palin được chọn là ứng viên phó tổng thống.

Bà Palin được xem là ứng viên tổng thống tiềm năng cho cuộc đua Nhà Trắng năm 2012. Cho tới nay đã có vài nhân vật của đảng Cộng hòa tuyên bố chạy đua nhưng bà Palin vẫn giữ im lặng.

Các phóng viên từ hàng loạt hãng thông tấn hôm thứ 6 đã đổ về Juneau, thủ phủ bang Alaska, để xem xét các email.
Các hộp giấy chứa hàng nghìn trang email của bà Palin.

Giới truyền thông xem xét rất kỹ các email, thậm chí một số hãng tin còn tìm kiếm sự trợ giúp của bạn đọc.

Tờ Washington Post đã kêu gọi 100 tình nguyện viên nhằm giúp các nhà báo xem xét các email, trong khi tờ New York Times đăng tải các email trên trang web của hãng tin này.

Số email không chỉ tiết lộ các liên hệ công việc mà còn hé lộ về đời tư của bà, trong đó có nỗi thất vọng về những lời đồn đại liên quan tới gia đình và cuộc hôn nhân của bà.

Bên cạnh 24.000 trang email được công bố, giới chức Alaska đã giữ lại gần 2.300 trang email "nhạy cảm", viện dẫn những lo ngại về sự riêng tư.

Ngoài ra, số email còn lại trong 10 tháng cuối cùng của thời gian bà Palin làm thống đốc Alaska sẽ được công bố sau.

Đắc cử thống đốc Alaska năm 2006, bà Palin đã từ chức năm 2009 trước khi nhiệm kỳ kết thúc và kể từ đó theo đuổi sự nghiệp của một nhân vật chính trị của công chúng.

Ninh Nhi
Theo AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét