Gaddafi đấu cờ với chủ tịch LĐ Cờ vua thế giới

Thanh Niên Online:
(TNO) Nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi đã dành thời gian chơi cờ với Chủ tịch Liên đoàn (LĐ) Cờ vua thế giới Kirsan Ilyumzhinov trong hôm 12.6, giữa lúc giao tranh vẫn tiếp diễn tại đất nước Bắc Phi, theo hãng tin Interfax của Nga.

Đài truyền hình nhà nước Libya cũng chiếu một số hình ảnh về cuộc gặp giữa ông Gaddafi và Ilyumzhinov.

Theo Interfax, ông Gaddafi đã nói với nhà triệu phú người Nga rằng ông không có ý định ra đi.


Ông Kirsan Ilyumzhinov đang chờ một nước đi của ông Gaddafi - Ảnh: Reuters

“Tôi không phải là thủ tướng, tổng thống hay quốc vương. Tôi không giữ bất kỳ vị trí nào ở Libya. Do đó, tôi không có vị trí nào để từ bỏ”, hãng Interfax dẫn lời ông Gaddafi nói với ông Ilyumzhinov.

Đại tá Gaddafi, thường được gọi một cách đơn giản là “Nhà lãnh đạo”, quả thực không giữ một vị trí chính thức nào trong chính phủ Lybia.

Tuy nhiên, ông nắm giữ quyền lực gần như tuyệt đối trong hơn 40 năm ở quốc gia Bắc Phi.

Ông Ilyumzhinov, người đang thực hiện chuyến viếng thăm các nước châu Phi, tiết lộ ông cũng chơi cờ với con trai của Gaddafi, Muhammad, theo hãng Interfax.

Trong lúc đó, chính phủ Libya và quân nổi dậy tiếp tục đưa ra những tường thuật khác nhau về tình hình chiến sự tại nước này.

Chính phủ Libya nói hôm 12.6 rằng, họ đã khai thông một đường cao tốc lớn từ thủ đô Tripoli đến biên giới Tunisia sau khi đánh tan tác quân nổi dậy tại một con đường gần thành phố chiến lược Zawiya.

Thế nhưng, người phát ngôn của quân nổi dậy nói, giao tranh dữ dội vẫn tiếp tục diễn ra tại Zawiya, thành phố lớn nhất giữa Tripoli và biên giới Tunisia, và cũng là nơi tập trung các nhà máy lọc dầu ở Libya.

Cuộc giao tranh ở xung quanh Zawiya, nằm cách Tripoli 48 km về phía tây, là trận chiến ác liệt nhất diễn ra gần thủ đô Libya trong vài tháng qua.

Sơn Duân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét