Mỹ khoe thành tích trên chiến trường Afghanistan

BAODATVIET.VN
Cập nhật lúc :4:33 PM, 14/06/2011
Quân đội Mỹ cho biết đã loại khỏi vòng chiến 6.000 chiến binh Taliban trên chiến trường Afghanistan.

Những số liệu này nằm trong một báo cáo chính thức của Mỹ vừa được tiết lộ ngày 13/6 nhằm khôi phục danh tiếng của Mỹ sau một loạt thất bại tại chiến trường Nam Á này.

Tướng David Petraeus – Tổng tư lệnh quân đội Mỹ và chỉ huy NATO tại Afghanistan - tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn: có 4.100 thành viên phiến quân Taliban bị bắt, và 2.000 người khác bị giết trong 6 tháng trước đó.

Một tài liệu khác cho biết Lực lượng đặc biệt Mỹ đã bắt giữ 1.355 tù binh, sát hại 1.031 người, trong đó có 365 thành viên cấp cao Taliban từ tháng 5 đến tháng 7 năm 2011.

David Petraeus - Tổng tư lênh quân đội Mỹ tại Afghanistan

Báo cáo còn chỉ ra rằng nhiều tù nhân đã được thả ra từ các nhà tù Mỹ tại căn cứ không quân Bagram, còn gọi là nhà tù Parwan sau khi một số thông tin về họ được các sĩ quan quân đội xem xét.

Mặc dù không thể xác minh số lượng phiến quân Taliban đã chết bởi quân đội Mỹ nhưng số lính Taliban đang bị giam giữ thì có thể giám sát được.

Con số tử vong của các lực lượng do Mỹ dẫn đầu đứng ở vị trí 711 trong năm 2010. Đây cũng là năm đẫm máu nhất trong hồ sơ lực lượng các nước tham chiến tại Afghanistan kể từ năm 2001.

NATO cũng đã phải thừa nhận các chiến binh Afghanistan đang mạnh lên từng ngày bất chấp sự hiện diện của các lực lượng do Mỹ dẫn đầu tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá này.

Hoàng Thảo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét