- Ông Châu Hoàn Tâm – Giám đốc Công ty du lịch xanh Dìn Ký (đơn vị chủ con tàu BD – 0394) đã nhận trách nhiệm sau khi tàu BD-0394 chìm làm 16 người thiệt mạng thương tâm.
Toàn cảnh vụ chìm tàu Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài.
|
- Thưa ông, đối với vụ tai nạn nghiêm trọng làm tử vong 16 người, hiện doanh nghiệp của ông đã khắc phục hậu quả đối với gia đình các nạn nhân như thế nào rồi?
Hiện chúng tôi đã nỗ lực làm việc với gia đình các nạn nhân, chia buồn cùng với họ. Bước đầu chúng tôi đã bỏ ra khoảng 1 tỷ đồng để lo chi phí ma chay, an táng cho 16 người, kể cả việc đưa 4 nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc về nước lo hậu sự.
Ông Châu Hoàn Tâm: “Mình đã sai thì mình phải chịu, chứ biết làm sao” |
Còn về vấn đề bồi thường, chắc có lẽ để khi an táng xong các nạn nhân, nỗi đau gia đình nguôi ngoai phần nào thì chúng tôi mới làm việc với gia đình các nạn nhân được. Chúng tôi có mua bảo hiểm của Petrolimex, với mức 30 triệu đồng/hành khách và tổng số lượng mua là 72 người. Hiện chúng tôi cũng đang làm việc với phía đơn vị bảo hiểm để giải quyết.
- Từ khi xảy ra vụ tại nạn cho đến nay, với trách nhiệm là chủ công ty, là chủ quản lý con tàu BD – 0394, ông đã làm việc với cơ quan công an chưa?
Tôi đã có 2 lần làm việc tại cơ quan Công an TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Những lần này tôi có làm biên bản lời khai, tường trình đầy đủ theo yêu cầu của cán bộ điều tra. Công ty sao tôi khai báo như vậy. Mình sai thì mình chịu thôi, chứ biết làm sao.
- Vì sao con tàu BD-0394 đã quá hạn kiểm định nhưng phía công ty không đưa đi đăng kiểm mà vẫn sử dụng cho hoạt động chuyên chở khách du lịch? Tài công không đủ điều kiện nhưng vẫn lái tàu?
Việc này tôi có giao trách nhiệm cho Đinh Văn Quân (là quản lý chung của nhà hàng nổi Dìn Ký chi nhánh ở xã Bình Nhâm, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương - PV). Nhưng có lẽ là do Quân… quên. Việc hoạt động mà quên đăng kiểm là do chúng tôi cũng nghĩ là như trước đây, cứ đón khách lên tàu ăn uống, kết thúc thì cập bến trả khách, nhưng không ngờ….
Còn chuyện tài công, tôi không biết mà có lẽ do quản lý làm sai, điều động lung tung; nếu tôi biết được việc này thì đâu có những chuyên đau lòng đầy nước mắt của ngày hôm nay.
- Trước đây công ty ông có lập hồ sơ trình cơ quan chức năng quản lý xin phép mở cảng du lịch nhưng hồ sơ không được duyệt, có đúng không? Vì sao bến thủy không phép vẫn hoạt động và ông có đóng khoảng phí nào cho các cơ quan quản ký không?
Đúng là trước đây, chúng tôi có gửi hồ sơ đến Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3 xin mở cảng du lịch, nhưng vì thiếu nhiều điều kiện như: kiểm dịnh chất lượng, độ an toàn của cầu phao; phải xin ý kiến của chính quyền địa phương.
Trong khi đang làm thủ tục, chúng tôi mới hoàn tất công đoạn được cấp phép đủ điều kiện an toàn cầu phao thì đã xảy ra vụ tai nạn.
Từ trước đến giờ chúng tôi hoạt động “chui”, nên cũng không đóng bất kỳ khoản phí nào cho các cơ quan quản lý ở địa phương.
- Lâu nay các cơ quan chúc năng có kiểm tra nhắc nhở đưa tàu đi kiểm định hay xử phạt, đình chỉ hoạt động của bến thủy “lậu” không?
Có chứ, nhưng trong những lần này quản lý của tôi là người làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng. Tôi chỉ được nhân viên của mình báo cáo lại.
- Về trách nhiệm của người chủ, nay ông có ý kiến như thế nào?
Nói tóm lại, mình sai thì mình phải chịu, không thể đổ thừa cho ai được. Cơ quan chức năng có hướng xử lý như thế nào, chúng tôi sẵn sàng thực hiện theo.
- Xin cám ơn ông!
Đàm Đệ (thực hiện)
Toàn cảnh vụ chìm tàu Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài. |
Toàn cảnh vụ chìm tàu
Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài.
- Thưa ông, đối với vụ tai nạn nghiêm trọng làm tử vong 16 người, hiện doanh nghiệp của ông đã khắc phục hậu quả đối với gia đình các nạn nhân như thế nào rồi?
Hiện chúng tôi đã nỗ lực làm việc với gia đình các nạn nhân, chia buồn cùng với họ. Bước đầu chúng tôi đã bỏ ra khoảng 1 tỷ đồng để lo chi phí ma chay, an táng cho 16 người, kể cả việc đưa 4 nạn nhân mang quốc tịch Trung Quốc về nước lo hậu sự.
Ông Châu Hoàn Tâm: “Mình đã sai thì mình phải chịu, chứ biết làm sao”
Nhưng đó mới chỉ là bước đầu, 16 mạng người thì tiền bạc nào đền bù cho xứng đáng đây? Số tiền đó chúng tôi chỉ khắc phục hậu quả bước đầu để an táng cho những người đã khuất.
Còn về vấn đề bồi thường, chắc có lẽ để khi an táng xong các nạn nhân, nỗi đau gia đình nguôi ngoai phần nào thì chúng tôi mới làm việc với gia đình các nạn nhân được. Chúng tôi có mua bảo hiểm của Petrolimex, với mức 30 triệu đồng/hành khách và tổng số lượng mua là 72 người. Hiện chúng tôi cũng đang làm việc với phía đơn vị bảo hiểm để giải quyết.
- Từ khi xảy ra vụ tại nạn cho đến nay, với trách nhiệm là chủ công ty, là chủ quản lý con tàu BD – 0394, ông đã làm việc với cơ quan công an chưa?
Tôi đã có 2 lần làm việc tại cơ quan Công an TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Những lần này tôi có làm biên bản lời khai, tường trình đầy đủ theo yêu cầu của cán bộ điều tra. Công ty sao tôi khai báo như vậy. Mình sai thì mình chịu thôi, chứ biết làm sao.
- Vì sao con tàu BD-0394 đã quá hạn kiểm định nhưng phía công ty không đưa đi đăng kiểm mà vẫn sử dụng cho hoạt động chuyên chở khách du lịch? Tài công không đủ điều kiện nhưng vẫn lái tàu?
Việc này tôi có giao trách nhiệm cho Đinh Văn Quân (là quản lý chung của nhà hàng nổi Dìn Ký chi nhánh ở xã Bình Nhâm, TX. Thuận An, tỉnh Bình Dương - PV). Nhưng có lẽ là do Quân… quên. Việc hoạt động mà quên đăng kiểm là do chúng tôi cũng nghĩ là như trước đây, cứ đón khách lên tàu ăn uống, kết thúc thì cập bến trả khách, nhưng không ngờ….
Còn chuyện tài công, tôi không biết mà có lẽ do quản lý làm sai, điều động lung tung; nếu tôi biết được việc này thì đâu có những chuyên đau lòng đầy nước mắt của ngày hôm nay.
- Trước đây công ty ông có lập hồ sơ trình cơ quan chức năng quản lý xin phép mở cảng du lịch nhưng hồ sơ không được duyệt, có đúng không? Vì sao bến thủy không phép vẫn hoạt động và ông có đóng khoảng phí nào cho các cơ quan quản ký không?
Đúng là trước đây, chúng tôi có gửi hồ sơ đến Cảng vụ đường thủy nội địa khu vực 3 xin mở cảng du lịch, nhưng vì thiếu nhiều điều kiện như: kiểm dịnh chất lượng, độ an toàn của cầu phao; phải xin ý kiến của chính quyền địa phương.
Trong khi đang làm thủ tục, chúng tôi mới hoàn tất công đoạn được cấp phép đủ điều kiện an toàn cầu phao thì đã xảy ra vụ tai nạn.
Từ trước đến giờ chúng tôi hoạt động “chui”, nên cũng không đóng bất kỳ khoản phí nào cho các cơ quan quản lý ở địa phương.
- Lâu nay các cơ quan chúc năng có kiểm tra nhắc nhở đưa tàu đi kiểm định hay xử phạt, đình chỉ hoạt động của bến thủy “lậu” không?
Có chứ, nhưng trong những lần này quản lý của tôi là người làm việc trực tiếp với các cơ quan chức năng. Tôi chỉ được nhân viên của mình báo cáo lại.
- Về trách nhiệm của người chủ, nay ông có ý kiến như thế nào?
Nói tóm lại, mình sai thì mình phải chịu, không thể đổ thừa cho ai được. Cơ quan chức năng có hướng xử lý như thế nào, chúng tôi sẵn sàng thực hiện theo.
- Xin cám ơn ông!
Đàm Đệ (thực hiện)
Toàn cảnh vụ chìm tàu
Vụ tai nạn chìm tàu kinh hoàng xảy ra vào chiều tối 20/5 đã làm 16 người thiệt mạng, trong đó có nhiều trẻ em, người nước ngoài.
- Sent using Google Toolbar"
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét