Làm rõ nguyên nhân ngập nước tại đại lộ Thăng Long

Xã hội - Dân trí:
Thứ Tư, 25/05/2011 - 21:45

(Dân trí) - Trước hiện tượng ngập nước tại một số hạng mục hầm chui dân sinh trên Đại lộ Thăng Long đã được báo chí phản ánh vừa qua, Tổng công ty VINACONEX - đơn vị tổng thầu xây lắp vừa có thông báo chính thức lý giải về nguyên nhân gây ngập.
>> “Bơi” qua hầm chui đại lộ Thăng Long
Tình trạng ngập đã ảnh hưởng lớn đến việc đi lại của người dân ở khu vực đại lộ Thăng Long
Theo đó, đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, nay là Đại lộ Thăng Long được các cấp thẩm quyền phê duyệt đầu tư xây dựng từ năm 2002. Tại thời điểm khảo sát thiết kế để đầu tư xây dựng dự án, dọc tuyến đường phần nhiều là ruộng đồng, ao hồ….v.v. Trên cơ sở đó, hệ thống thoát nước dọc đường Láng Hòa Lạc được thiết kế có nhiều điểm tận dụng để thoát nước tự nhiên ra ruộng đồng, ao hồ.

Tuy nhiên, từ năm 2005 cho đến nay, quá trình đô thị hóa diễn ra rất nhanh dọc tuyến đường của Dự án với nhiều khu đô thị mới, khu dân cư, nhà ở mọc lên. Tại nhiều đoạn trên tuyến đường, cốt san nền các khu dân cư, khu đô thị mới cao hơn 2 tuyến đường gom, đè lấp một số cửa xả nước của hệ thống thoát nước của Đường Láng – Hòa Lạc. Do đó, hệ thống thoát nước trên đường Láng – Hòa lạc trở nên bất cập, dẫn đến hiện tượng gây ngập như vừa qua.

Lãnh đạo Vinaconex cho biết, bên cạnh việc xử lý các vấn đề trước mắt tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, Ban quản lý dự án Thăng Long và Bộ Giao thông vận tải hiện đang cho triển khai thiết kế bổ sung để xử lý triệt để các vấn đề nêu trên nhằm giải quyết tình trạng ngập lụt trên toàn tuyến.

Trong đó, bao gồm cả việc tính toán thiết kế thêm các trạm bơm tự động tiêu nước cho các khu vực hầm chui dân sinh tại các khu vực mà không thể thoát nước tự nhiên được.

Lan Hương

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét