>> “Bơi” qua hầm chui đại lộ Thăng Long
Tuy nhiên, từ năm 2005 cho đến nay, quá trình đô thị hóa diễn ra rất nhanh dọc tuyến đường của Dự án với nhiều khu đô thị mới, khu dân cư, nhà ở mọc lên. Tại nhiều đoạn trên tuyến đường, cốt san nền các khu dân cư, khu đô thị mới cao hơn 2 tuyến đường gom, đè lấp một số cửa xả nước của hệ thống thoát nước của Đường Láng – Hòa Lạc. Do đó, hệ thống thoát nước trên đường Láng – Hòa lạc trở nên bất cập, dẫn đến hiện tượng gây ngập như vừa qua.
Lãnh đạo Vinaconex cho biết, bên cạnh việc xử lý các vấn đề trước mắt tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, Ban quản lý dự án Thăng Long và Bộ Giao thông vận tải hiện đang cho triển khai thiết kế bổ sung để xử lý triệt để các vấn đề nêu trên nhằm giải quyết tình trạng ngập lụt trên toàn tuyến.
Trong đó, bao gồm cả việc tính toán thiết kế thêm các trạm bơm tự động tiêu nước cho các khu vực hầm chui dân sinh tại các khu vực mà không thể thoát nước tự nhiên được.
Lan Hương
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét