Thông tin trái ngược về cái chết của Thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan

Thế giới - Dân trí:
Thứ Ba, 24/05/2011 - 06:30

(Dân trí) - Phe Taliban ở Afghanistan vừa lên tiếng bác bỏ các tin tức nói rằng thủ lĩnh của tổ chức này là Mullah Omar đã bị hạ sát tại nước láng giềng Paksitan, khẳng định Omar “vẫn đang sống ở Afghanistan”.

“Đầu” của thủ lĩnh chột mắt của Taliban ở Afghanistan đã được treo giá 10 triệu USD.

Trước đó, truyền hình Afghanistan đưa tin thủ lĩnh Taliban đã bị thành viên của cơ quan tình báo Pakistan triệt hạ trong khi đang được chuyển từ thành phố Quetta của Pakistan tới bắc Waziristan với sự trợ giúp của cựu giám đốc cơ quan tình báo Pakistan Hamid Gul.

Tuy nhiên, ông Gul hôm qua nói với báo giới rằng tin vừa đưa là sai.

Còn phe Taliban gọi đây là “luận điệu tuyên truyền” và khẳng định Omar “vẫn đang chỉ huy chiến dịch ở Afghanistan”.

Một người phát ngôn cho cơ quan tình báo Afghanistan Latifullah Mashal cùng ngày xác nhận Omar từng sống ở Quetta, thủ phủ của tỉnh Baluchistan của Pakistan, nhưng đã biến mất khỏi nơi ẩn náu trong vài ngày qua.

“Đầu” của thủ lĩnh chột mắt của Taliban ở Afghanistan đã được treo giá 10 triệu USD.

Tin tức trái ngược về cái chết của thủ lĩnh Taliban ở Afghanistan xuất hiện giữa lúc nhóm nổi dậy này đang tăng cường các cuộc tấn công ở Afghanistan.

Từ lâu, người cầm đầu phe Taliban vẫn một mực bác bỏ bất cứ đề nghị thương thuyết nào trước khi các binh sĩ nước ngoài rút khỏi Afghanistan.

Thủ lĩnh Taliban cũng kêu gọi dân chúng Afghanistan ủng hộ phe đấu tranh, không ủng hộ chính quyền của Tổng Thống Hamid Karzai.

Về phía mình, Pakistan luôn phản bác nhận định của một giới chức Mỹ cho rằng các thủ lĩnh của Taliban đang hoạt động trong vùng bộ lạc hẻo lánh của quốc gia Nam Á này.

Việt Hà
Theo Reuters, AP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét