Thêm 2 lò phản ứng hạt nhân Nhật bị tan chảy

Thế giới - Dân trí:
Thứ Ba, 24/05/2011 - 12:15

(Dân trí) - Công ty điện lực Tokyo của Nhật Bản hôm nay cho biết thêm 2 lò phản ứng nữa tại nhà máy điện hạt nhân Fukushima I đã bị tan chảy, ngoài sự tan chảy của lõi của lò phản ứng số 1 được thông báo trước đó.

Các công nhân Nhật đang tiến vào toà nhà lò phản ứng số 2.

“Có khả năng rất cao rằng sự tan chảy đã xảy ra trong 2 lò phản ứng số 2 và 3”, một phát ngôn viên của Tepco nói ngày 24/5, khi công ty công bố bản phân tích dữ liệu mới nhất về Fukushima I sau thảm hoạ động đất/sóng thần hôm 11/3.

“Hầu hết nhiên liệu được tin là đã rơi xuống đáy của các bình áp suất chứa các thanh nhiên liệu như từng xảy ra trong lò phản ứng số 1”, phát ngôn viên nói thêm.

Tepco trước đó thông báo rằng các thanh nhiên liệu trong lò phản ứng số 1 đã hoàn toàn bị phơi nhiễm ra không khí và tan chảy.

Tuyên bố trên có nghĩa là các thanh nhiên liệu tại 3 lò phản ứng 1, 2, 3 đã tan chảy nhưng phát ngôn viên Tepco trấn an: “Chúng đang được làm mát và hiện trong điều kiện ổn định”.

Trận động đất manh 9,0 độ richter kéo theo sóng thần đã tấn công miền đông bắc Nhật Bản hôm 11/3, khiến 25.000 người thiệt mạng hoặc mất tích.

Thảm hoạ đã làm hư hỏng hệ thống làm mát tại nhà máy điện Fukushima I, khiến các lò phản ứng bị quá nóng, gây ra cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất kể từ thảm họa Chernobyl 25 năm về trước.

An Bình
Theo Reuters, AFP

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét