Mẹ giết con chồng khóc đòi được tử hình

VietNamNet

- Nức nở trước vành móng ngựa, bà mẹ kế thuê người hạ độc con chồng một mực xin được nhận án tử hình.

Trong suốt phần thẩm vấn tại tòa, Nguyễn Thị Chinh (SN 1968, ở Thái Nguyên) ôm mặt khóc và một mực khai rằng, thứ thuốc mà bà ta đưa cho người tình để thuê giang hồ bắt con chồng uống, gây nên cái chết cho anh Nguyễn Văn Nhường chỉ là thuốc ngủ.

Bị cáo một mực khẳng định bà ta không có ý định sát hại con chồng mà chỉ muốn thuê người bắt anh ta về cho bà ta “nói chuyện”.

Các bị cáo tại phiên tòa
Luật sư của bị cáo cũng cho rằng, lúc đầu bị cáo thuê người bắt cóc anh Nhường, nhưng sau khi biết chuyện anh Nhường không còn tranh chấp chuyện đất cát nữa thì cũng không còn lý do gì để sát hại nạn nhân. Tuy nhiên, bị cáo đã để mặc cho sự việc trôi đi. Luật sư lý giải: Cái 'đen' của bị cáo là tiền đã đưa, thuốc đã đưa, điện thoại, ảnh đã đưa... Và bởi vì Chinh không nhận thức được thứ thuốc đưa cho Thái là gì và không thể ngờ nạn nhân uống thuốc sau 30 giây đã chết.

Để phản biện, luật sư Hà Đăng, bảo vệ quyền và lợi ích cho phía bị hại nhắc lại một bản cung khi Chinh khai rằng, ban đầu chỉ định thuê người đánh anh Nhường, nhưng sau đó nửa tháng, chị ta đã đổi ý định, quay sang thuê người bắt cóc và cho nạn nhân uống thuốc. Thứ thuốc mà Chinh đưa cho đồng bọn, bị cáo chỉ nghĩ rằng đó là thuốc ngủ là khó chấp nhận được.

Theo luật sư Hà Đăng, bị cáo với tư cách một người mẹ, khi biết anh Nhường không còn tranh giành đất cát, nhẽ ra bị cáo có thể gọi điện cho đồng bọn hoặc thậm chí là gọi điện cho anh Nhường để ngăn chặn sự việc, tuy nhiên bị cáo đã không làm như vậy...

Phân tích hoàn cảnh của bị cáo khi lấy ông Nguyễn Văn Nhuận, hơn bị cáo vài chục tuổi, lại là một thương binh, Chinh cũng phải chịu nhiều thiệt thòi, nhưng theo luật sư Hà Đăng, đành rằng sau khi chồng mất, Chinh và các con chồng có mâu thuẫn trong vấn đề tài sản nhưng chẳng lẽ, cứ mâu thuẫn là thuê giang hồ ra tay? Về mặt tình cảm, có thể Chinh đáng thương, nhưng về mặt luật pháp, Chinh là kẻ giết người.

Kết thúc phần tranh luận của các luật sư, khi được hỏi, Chinh giọng run run, nước mắt giàn giụa xin được nhận án tử hình.

Bà ta nức nở: Bị cáo không biết hậu quả lại như thế. Bị cáo không bao giờ nghĩ tới chuyện giết người, chiếm tài sản. Bây giờ bị cáo chẳng biết nói thế nào để mọi người tin. Bị cáo xin chết. Bị cáo không muốn sống nữa. Bị cáo xin chết cho đỡ khổ...

Sáng 27/5, sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Chinh, Nguyễn Duy Niệm, Đặng Anh Cường mức án chung thân; Dương Quang Thái, Nguyễn Sỹ Bắc phải nhận mức án 15 năm tù giam; Lê Nguyên Trưởng: nhận 18 năm tù; Trần Quốc Việt: 18 năm, 6 tháng tù; Bùi Văn Ninh: 12 năm tù; Nguyễn Trọng Minh phải nhận mức án 18 tháng tù.

T.Nhung

- Sau khi lấy một người đàn ông đã qua một đời vợ, Chinh cặp bồ với một chàng “phi công” ít hơn mình hai tuổi. Chán chê với mối tình trẻ, Chinh tiếp tục có con với một người đàn ông khác... Khi người chồng qua đời, vì tranh chấp thừa kế, Chinh đã thuê người tình cũ hạ độc con chồng một cách tàn ác.

Bà mẹ kế độc ác


Năm 1989, sau khi vợ mất, ông Nguyễn Văn Nhuận (SN 1947 ở TP Thái Nguyên) tái hôn với Nguyễn Thị Chinh (SN 1968, ở Thái Nguyên). Một năm sau đó, hai người sinh con gái chung là Nguyễn Trà My.

Vẻ đẹp mặn mà đã không giữ Chinh chung tình với chồng, đến năm 2003, Chinh đã cặp kè với Dương Quang Thái, người đàn ông kém bà ta 2 tuổi. Mối tình vụng trộm của họ kéo dài được hai năm thì chấm dứt.

Và Chinh tiếp tục phản bội chồng khi bà ta có quan hệ bất chính rồi có con với một người đàn ông khác.

Bị cáo Nguyễn Thị Chinh.

Tháng 3/2007, ông Nhuận qua đời, để lại bản di chúc với nội dung chia toàn bộ tài sản cho 3 người con của vợ trước. Bản di chúc này cũng nói rõ đây là tài sản riêng có trước khi ông Nhuận kết hôn với bà Chinh.

Sau khi ông Nhuận qua đời, căn cứ vào bản di chúc trên, bà Chinh và con gái không được hưởng tài sản gì đã phải đi ở nơi khác.

Dù đã là chủ nhà nghỉ Trà My, nhưng Chinh vẫn hậm hực với anh Nguyễn Văn Nhường (SN 1977), con trai của ông Nhuận vì cho rằng chính anh Nhường là người đã bày ra tất cả, khiến Chinh “trắng tay” không được thừa kế. Từ đây, Chinh đem lòng thù tức và mẫu thuẫn giữa mẹ kế con chồng cũng phát sinh từ đó.

Đến khoảng 11 giờ 45 ngày 25/8/2010, công an nhận được tin báo, người dân địa phương phát hiện xác một nam giới tại dốc Dây Diều, thuộc địa phận xã Phú Minh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Sau khi tiến hành khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, cơ quan chức năng xác định nạn nhân là luật sư Nguyễn Văn Nhường (SN 1977).

Tiến hành điều tra, công an làm rõ, vào khoảng tháng 7/2010, Chinh nhờ người tình cũ là Thái tìm bắt anh Nhường, ép nạn nhân uống thuốc độc, vứt xuống vệ đường.

Và vụ án mạng kinh hoàng

Với tất cả hành vi phạm tội của mình, ngày 25/5, TAND TP Hà Nội đưa Nguyễn Thị Chinh cùng đồng bọn là Dương Quang Thái (SN 1970, ở Thái Nguyên), Nguyễn Sỹ Bắc (SN 1971, ở Vĩnh Phúc), Nguyễn Duy Niêm (SN 1980, ở Hải Phòng), Trần Quốc Việt (SN 1988, ở Hải Phòng), Lê Nguyên Trưởng (SN 19851, ở Bắc Ninh), Đặng Anh Cường (SN 1985, ở Hải Phòng), Bùi Văn Ninh (SN 1957, ở Hải Phòng) ra xét xử tội giết người; đưa Nguyễn Trọng Minh (SN 1985, Quảng Ninh) ra xét xử tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng của VKS, Chinh cùng Thái đã đến tìm Bắc để cùng tìm cách bắt anh Nhường. Bắc đồng ý với giá 150 triệu đồng. Chinh đồng ý với điều kiện, sau khi bắt được anh Nhường, Bắc phải giao nạn nhân cho Chinh và Thái tại khu vực trạm thu phí Sóc Sơn, Hà Nội.

Để thực hiện kế hoạch, Chinh đưa cho Bắc một ảnh của anh Nhường, đằng sau có ghi tên, số điện thoại của anh Nhường và 50 triệu đồng tiền đặt cọc. Hai bên thỏa thuận khi nào xong việc sẽ thanh toán nốt.

Sau khi nhận việc, Bắc gọi điện cho Minh nhờ tìm bắt anh Nhường. Minh đã gọi điện cho Niên nhờ vả, Niên nhận lời và ra giá là 100 triệu đồng. Niêm đã gọi điện cho Lê Nguyên Trưởng, Đặng Anh Cương và Bùi Văn Ninh để lên kế hoạch bắt cóc anh Nhường.

Đến tối ngày 21/8/2010, Chinh gọi điện cho Thái hẹn đến nhà gặp và báo rằng ngày 22/8/2010, anh Nhường sẽ về Thái Nguyên để họp gia đình về việc phân chia tài sản. Khi Thái đến, Chinh đưa cho Thái một túi ni lon bên trong có 1 lọ thủy tinh có chứa chất Cyanua, 1 đôi găng tay cao su và 110 triệu đồng.

Lọ thủy tinh này Chinh biết thừa bên trong có đựng bả chó, do trước đó bà ta được một người quen gửi lại nhà nghỉ Trà My. Chinh vẫn để lọ thuốc đó trên chuồng chó cho đến khi nảy sinh ý định tàn độc thì bà ta vơ lọ thuốc đưa cho người tình cũ và nói rằng bên trong lọ đựng thuốc ngủ.

Khi đưa lọ thuốc cho Thái, Chinh dặn: Trước khi giao Nhường cho bà ta, phải bắt Nhường uống thuốc.

Ngay sau đó, Thái gọi điện cho Bắc báo việc anh Nhường sẽ về nhà vào ngày hôm sau để Bắc liệu đường ra tay. Liền sau đó Bắc gọi điện cho Niêm rồi hẹn gặp nhau vào lúc 9 giờ sáng ở ngã ba Kinh Anh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội để cùng lên Thái Nguyên nhận mặt, theo dõi và bắt anh Nhường theo “hợp đồng”.

Thái đã đưa cho Bắc 10 triệu đồng và một túi ni lon bên trong có lọ thủy tinh đựng cyanua, đôi găng tay, những thứ mà Chinh đã đưa cho Thái và dặn Bắc, trước khi giao Nhường thì phải bắt nạn nhân uống lọ thuốc trên và khi anh Nhường nằm im, cứ để nạn nhân nằm bên vệ đường sẽ có người đến nhận.

Nhận lệnh xong, Bắc tìm gặp Niêm, Cương và Ninh và truyền đạt lại “chỉ thị” vừa nhận được từ Thái và không quên đưa lại cho Niêm lọ thuốc cyanua cùng 5 triệu đồng.

Nhóm của Niêm theo dõi anh Nhường, khi thấy nạn nhân bắt xe khách từ Thái Nguyên về Hà Nội, Niêm, Cương cũng lên xe theo sát nạn nhân, trong khi Ninh bắt taxi bám theo. Khi về đến bến xe Mỹ Đình, Niêm gọi cho Việt, Trưởng cùng đến tăng cường theo dõi anh Nhường khi nạn nhân về nhà trọ ở phố Lê Trọng Tấn.

Sáng hôm sau, cả bọn bám theo anh Nhường khi anh đi ăn sáng uống cà phê rồi lừa đưa anh lên xe taxi, phóng về hướng đường Phạm Văn Đồng. Khi xe chạy qua trạm thu phí cầu Thăng Long, Việt, Trưởng, Cương, Niêm tìm cách ép anh Nhường uống thuốc độc.

Bọn chúng giữ đầu, bóp miệng, lấy chai nước đã pha sẵn thuốc đổ vào mồm ép nạn nhân uống. Chỉ 30 giây sau đó, anh Nhường đã bất động, người mềm nhũn, mép chảy dịch.

Khi đến chân dốc Dây Diều, Niêm giao anh Nhường cho Bắc thì Bắc bảo Niêm cứ thả xuống vệ đường, sẽ có người nhận. Sau đó Bắc nhận 100 triệu đồng từ Thái rồi giao cho Niêm 60 triệu đồng.

Sau tất cả tội ác đã vạch cho đồng bọn thực hiện, trước tòa, Chinh mếu máo, vẹo vọ “ôn nghèo kể khổ” khi bà ta đã phải chăm sóc chồng, nuôi con chồng cực nhọc vất vả, nhưng lại bị đối xử không ra gì.

Tại tòa, bà ta một mức cho rằng mình bị oan, bị nhục hình, ép cung nên mới nhận tội. Để làm rõ hành vi phạm tội của Chinh, VKS dồn bị cáo bằng các câu hỏi:

- Khi bị cáo đưa thuốc cho Thái bị cáo nói gì?

- Đây là thuốc ngủ ạ!

- Bị cáo có biết đó là thuốc bả chó không?

- Không ạ.

- Trong các lời khai ở cơ quan điều tra, bị cáo nói đó là thuốc bả chó là sao?

- Bị cáo bị đánh ạ!

- Trong khi viết các bản tường trình, bị cáo có bị ai đánh không?

- Không ạ.

- Sao bị cáo ghi rõ trong bản tường trình đó là thuốc bả chó?

HĐXX tiếp tục hỏi bị cáo:

- Bị cáo có liên hệ với Thái để bắt anh Nhường không?

- Có.

- Bị cáo có đưa tiền không?

- Có.

- Có đưa chân dung ảnh của anh Nhường không?

- Có.

- Bị cáo có thông báo ngày anh Nhường về cho đồng bọn không?

- Có.

“Từ đó cho thấy phù hợp với tất cả các lời khai của bị cáo trước đây dù tại tòa bị cáo chối tội”, vị Hội thẩm nhân dân nói.

Theo dự kiến, ngày mai 26/5, vụ án sẽ tiếp tục với phần tranh luận.

T.Nhung

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét